Thứ 5, 25/04/2024 11:17:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:39, 18/10/2017 GMT+7

Bình Phước có nhiều kiến nghị trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV

Thứ 4, 18/10/2017 | 09:39:00 933 lượt xem
BP - Ngày 17-10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị nắm tình hình kinh tế - xã hội và lấy ý kiến của các sở, ngành nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV. Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tôn Ngọc Hạnh chủ trì hội nghị. Nhiều sở, ngành đã có kiến nghị bằng văn bản, nhưng tại hội nghị lãnh đạo 9 sở, ngành tiếp tục có nhiều ý kiến về những vấn đề nhân dân đang rất quan tâm.

Phó giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Nguyễn Song Đoàn kiến nghị sửa đổi chính sách hạn điền đất nông nghiệp

Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Văn Hùng kiến nghị bộ, ngành Trung ương: Khắc phục bất cập trong việc thực hiện quy định thu học phí đối với bậc học mầm non, cụ thể là ảnh hưởng đến chủ trương huy động trẻ ra lớp, đặc biệt là những địa bàn khó khăn như Bình Phước. Biên chế giáo viên bậc mầm non của Bình Phước còn thiếu hơn 300 chỉ tiêu, tỉnh đã có văn bản nhưng Bộ Nội vụ không chấp nhận bổ sung nên rất khó khăn. Trong quy hoạch khu công nghiệp, cần có các quy hoạch khác đi kèm, như trường học, công trình xã hội...

Phó giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Nguyễn Song Đoàn kiến nghị: Để sản xuất lớn, sản xuất công nghiệp đại trà, cần phải tích tụ đất đai và chính sách hạn điền hiện nay trở thành một rào cản, cần phải thay đổi. Luật Đất đai bộc lộ nhiều bất cập cần điều chỉnh.

Phó giám đốc Sở Nội vụ Phạm Thành Chung kiến nghị: Hiện một số trung tâm, chi cục được thành lập theo quy định, nhưng tỉnh không được giao biên chế thì không thể thực thi được. Những năm qua, mặc dù Bình Phước được giao biên chế chưa đủ chỉ tiêu, nhưng không những không được giao thêm, mà còn giảm dần qua từng năm và không được bộ, ngành Trung ương giải thích lý do. Vì vậy chủ trương của Trung ương khi thực hiện tinh giản biên chế là “nghỉ 2, tuyển 1”, Bình Phước thậm chí phải thực hiện chỉ có nghỉ mà không tuyển, nhưng đến nay vẫn còn dư biên chế theo chỉ tiêu được giao.

Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Huỳnh Văn Minh kiến nghị cần phân rõ thẩm quyền, trách nhiệm của Sở Kế hoạch và Đầu tư với một số sở khác trong một số lĩnh vực. Phó giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ Nguyễn Minh Quang đề nghị thống nhất một đầu mối triển khai ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. Phó giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Ngọc kiến nghị công nhận hơn 90km còn lại của quốc lộ 14C là quốc lộ (hiện có 43km đã được công nhận) để được Trung ương đầu tư...

Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tôn Ngọc Hạnh ghi nhận các ý kiến và cho biết sẽ tổng hợp, chuyển đến 6 đại biểu của đoàn nghiên cứu, kiến nghị Quốc hội, bộ, ngành Trung ương trong kỳ họp tới.

T.Phương

  • Từ khóa
19085

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu