Thứ 6, 29/03/2024 21:16:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:26, 27/09/2019 GMT+7

Bình Long thực hiện đề án trường học đa cấp

Thứ 6, 27/09/2019 | 08:26:00 230 lượt xem
BP - Thực hiện Đề án số 100-ĐA/TU ngày 4-9-2018 của Thị ủy Bình Long về việc sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị thị xã theo hướng tinh gọn, hiệu quả, hiện nay thị xã Bình Long đã thực hiện sáp nhập các trường trên địa bàn thành trường học đa cấp.

Trường TH&THCS Thanh Lương đón học sinh đầu cấp trong buổi lễ khai giảng năm học 2019-2020

Theo đó, hợp nhất các trường tiểu học (TH) An Phú với THCS An Phú thành Trường TH&THCS An Phú, quy mô 28 lớp (cấp TH 15 lớp, cấp THCS 13 lớp) với 906 học sinh; tổng số công chức, viên chức hiện có của 2 đơn vị là 63. Sau khi hợp nhất, nhu cầu cán bộ quản lý, giáo viên, viên chức hành chính của trường là 56 người. Hợp nhất TH Thanh Phú B với THCS Thanh Phú thành Trường TH&THCS Thanh Phú; tổng 21 lớp (cấp TH 12 lớp, cấp THCS 9 lớp), với tổng 601 em; tổng công chức, viên chức hiện có của 2 đơn vị là 45. Sau khi hợp nhất, nhu cầu cán bộ quản lý, giáo viên, viên chức hành chính của trường là 39 người. Sáp nhập bậc TH của Trường TH&THCS Kim Đồng vào Trường TH Thanh Lương B; quy mô 15 lớp với tổng 358 em; tổng công chức, viên chức hiện có 31. Sau khi hợp nhất, nhu cầu cán bộ quản lý, giáo viên, viên chức hành chính của trường là 27 người. Hợp nhất TH Thanh Lương A, THCS Thanh Lương và bậc THCS của Trường TH&THCS Kim Đồng thành Trường TH&THCS Thanh Lương, với quy mô 48 lớp (cấp TH 20 lớp, cấp THCS 28 lớp), tổng 1.438 học sinh; tổng công chức, viên chức hiện có là 98. Sau khi hợp nhất, nhu cầu cán bộ quản lý, giáo viên, viên chức hành chính của trường là 89 người. Sau khi sáp nhập các trường trên địa bàn thị xã, tổng cán bộ quản lý, giáo viên, viên chức hành chính giảm 26 người.

Việc sắp xếp, hợp nhất các trường thành trường học đa cấp sẽ góp phần tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế, giảm đầu mối quản lý, nâng cao vai trò trách nhiệm, hiệu quả quản lý điều hành của người đứng đầu, tập trung được các nguồn lực đầu tư cho giáo dục. Đồng thời, tiết kiệm kinh phí chi thường xuyên; tăng hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị, tránh việc đầu tư, tu sửa cơ sở vật chất dàn trải trong điều kiện ngân sách còn nhiều khó khăn.

Văn Tâm

  • Từ khóa
88957

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu