Thứ 5, 25/04/2024 11:41:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 13:30, 25/12/2018 GMT+7

Bình Long ra quân đảm bảo trật tự ATGT

Thứ 3, 25/12/2018 | 13:30:00 143 lượt xem
BP - Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thị xã dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Đội cảnh sát giao thông Công an thị xã Bình Long vừa tổ chức ra quân kiểm tra nồng độ cồn đối với những người tham gia giao thông bằng ôtô, môtô, xe gắn máy trên địa bàn thị xã.

Cảnh sát giao thông Công an thị xã Bình Long kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện tham gia giao thoâng

Trong khoảng gần 2 giờ (từ 17-19 giờ), trên đường Nguyễn Du, đoạn thuộc phường Phú Thịnh, Đội cảnh sát giao thông đã dừng và kiểm tra nồng độ cồn đối với 88 lượt người điều khiển phương tiện là ôtô và xe môtô 2 bánh, 3 bánh. Qua kiểm tra bằng máy đo nồng độ cồn thông qua đường khí thở, công an phát hiện 16 trường hợp điều khiển phương tiện tham gia giao thông có nồng độ cồn trong hơi thở vượt mức cho phép 0,25 miligam/ lít khí thở. Nhiều trường hợp phát hiện hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định nhiều lần. Đội cảnh sát giao thông đã lập biên bản vi phạm nồng độ cồn và tạm giữ phương tiện đối với 16 trường hợp, trong đó có 6 ôtô và 10 xe môtô. Khi bị lập biên bản xử lý và tạm giữ phương tiện, những người vi phạm nêu ra nhiều lý do để biện minh cho hành vi của mình.

Ông L.V.B, ngụ phường Phú Thịnh phân trần: “Hồi trưa tôi đi đám giỗ nhà anh em nên có uống mấy ly. Tôi biết uống rượu mà chạy xe là vi phạm nhưng làm nghề xe ôm có khách gọi phải đi không thì “mất hết mối””. Còn ông N.V.N, ngụ phường Phú Thịnh khẳng định: “Tôi biết uống rượu, bia là vi phạm và đa số những vụ tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện khi đã uống rượu, bia gây ra. Tôi chỉ uống vài ly, có say đâu. Tôi vẫn đi đúng tốc độ, làm chủ được bản thân”.

Qua kiểm tra nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông cho thấy, đa số người dân chưa ý thức việc uống rượu, bia khi tham gia giao thông gây nguy hiểm đến tính mạng của mình và người khác.

Thiếu tá Nguyễn Hoài Thanh, Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông Công an thị xã Bình Long cho biết: Việc kiểm tra nồng độ cồn của người tham gia giao thông nằm trong kế hoạch thực hiện đợt cao điểm ra quân trấn áp tội phạm của Công an tỉnh. Trong thời gian tới, đội tiếp tục tổ chức các đợt kiểm tra chuyên đề như kiểm tra nồng độ cồn, làn đường, tốc độ, những lỗi thường dẫn tới tai nạn nhằm kiềm giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí trong dịp tết Nguyên đán 2019. 

Ngoài tuần tra, kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông Công an thị xã Bình Long cũng tăng cường tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại các trường học, khu dân cư nhằm nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông để giảm thiểu tối đa xảy ra.

V.Tâm

  • Từ khóa
34628

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu