Thứ 6, 29/03/2024 21:07:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:30, 26/09/2018 GMT+7

Phú Riềng nâng cao chất lượng giáo dục quốc phòng - an ninh

Thứ 4, 26/09/2018 | 06:30:00 1,090 lượt xem
BP - Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Phú Riềng luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác quân sự, quốc phòng địa phương. Trong đó, chú trọng giáo dục quốc phòng - an ninh (QP-AN) nhằm nâng cao ý thức đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Trên địa bàn huyện Phú Riềng có 3 trường THPT, vì vậy, công tác giáo dục - đào tạo QP-AN cấp phổ thông được huyện quan tâm. Ban CHQS huyện phối hợp các đơn vị liên quan đẩy mạnh nâng cao chất lượng, đến nay đội ngũ giáo viên phụ trách môn Giáo dục QP-AN cơ bản đủ về số lượng, từng bước đảm bảo chất lượng. Từ năm học 2015-2016, môn Giáo dục QP-AN ở tất cả trường THPT trên địa bàn huyện đều được dạy theo phân phối chương trình như những môn học khác. Năm học 2017-2018 đã tổ chức giáo dục, bồi dưỡng QP-AN cho 2.275 học sinh. Ban CHQS huyện tổ chức kiểm tra bắn đạn thật bài 1 súng tiểu liên AK cho học sinh 3 trường THPT năm 2017, tổng số 75 em, đảm bảo an toàn về người và vũ khí trang bị. Trong năm 2017, Ban CHQS huyện đã cấp vật chất, huấn luyện giáo dục QP-AN cho 2 trường THPT Phú Riềng, Ngô Quyền mỗi trường 1 tủ súng, 10 khẩu súng AK. Riêng Trường THPT Ngô Quyền được Bộ CHQS tỉnh cấp thêm 1 bộ máy bắn tập MBT-03 và 1 máy tính chuyên dùng.

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện huấn luyện bắn đạn thật cho lực lượng dân quân

Năm học 2017-2018, Trường THPT Phú Riềng có 100% học sinh học môn Giáo dục QP-AN, trong đó trên 70% đạt khá, giỏi. Ban giám hiệu trường đã chỉ đạo tổ bộ môn tổ chức các hoạt động ngoại khóa tạo không khí hứng thú cho học sinh; chỉ đạo giáo viên bám sát nhiệm vụ giáo dục QP-AN của tỉnh, huyện trong từng năm học... Thầy Nguyễn Hữu Dân, Phó hiệu trưởng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS Trường THPT Phú Riềng cho biết: “Chúng tôi tích cực đầu tư, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, bổ sung thiết bị, đồ dùng giảng dạy, cử giáo viên tham gia các lớp tập huấn do ngành và cơ quan quân sự mở. Nhiều năm liền, trường luôn trong top 5/34 trường THPT trên toàn tỉnh về hội thao giáo dục QP-AN học sinh cấp tỉnh. Năm học 2015-2016, đội tuyển của trường được Sở GD-ĐT cử là đại diện tham gia hội thao QP-AN học sinh THPT toàn quốc tại tỉnh Đồng Nai và đạt 1 giải ba, 3 giải khuyến khích”.

Em Lê Thị Phương Dung, học sinh lớp 12A5, Trường THPT Phú Riềng cho biết: “Trước đây, em chỉ biết về QP-AN qua báo, đài nhưng khi được học môn này, em mới biết các tư thế bắn súng AK, cách tháo lắp súng, điều lệnh. Em rất vui và tự hào là thành viên đội tuyển giáo dục QP-AN của trường tham gia các hội thi do huyện, tỉnh tổ chức”.

Phú Riềng có 10 xã, 89 thôn, 42 chi, đảng bộ cơ sở với 2.315 đảng viên. Trên cơ sở các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, huyện Phú Riềng đã kiện toàn Hội đồng giáo dục QP-AN huyện và ban hành quy chế hoạt động. Đồng thời chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, các xã tăng cường giáo dục QP-AN cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt chú trọng xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, xa. Hằng năm, Hội đồng giáo dục QP-AN huyện tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN đối tượng 4 cho cán bộ thuộc các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện và xã. Theo đó, trong năm 2017 đã tổ chức bồi dưỡng 2 lớp kiến thức QP-AN đối tượng 4 cho 200 người.

Huyện cũng đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền lồng ghép trong các cuộc mít tinh, kỷ niệm ngày lễ giúp nhân dân nắm được quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về công tác giáo dục QP-AN, Luật Nghĩa vụ quân sự... Thượng tá Đoàn Ngọc Bảy, Chính trị viên Ban CHQS huyện cho biết: “Với việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục QP-AN đã tạo cơ sở vững chắc để huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Thời gian tới, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm công tác giáo dục QP-AN; xây dựng kế hoạch, lập danh sách, quản lý chặt chẽ các đối tượng; phối hợp giữa các đơn vị và trường học để đưa nội dung QP-AN kịp thời trong trường học... Từ đó giúp nền QP-AN trên địa bàn huyện vững chắc và xây dựng “thế trận lòng dân” trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. 

Vũ Nam

  • Từ khóa
1457

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu