Thứ 7, 20/04/2024 10:22:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

SEA Games 14:18, 28/11/2019 GMT+7

Biểu trưng “độc và lạ” của nước chủ nhà SEA Games 30

Thứ 5, 28/11/2019 | 14:18:00 1,205 lượt xem
BPO - Logo, linh vật của các kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á luôn được nước chủ nhà chú trọng.

SEA Games lần thứ 30, logo, linh vật mang ý nghĩa hướng tới thể thao chân chính, đưa mọi người đến gần nhau hơn. Linh vật của SEA Games 30 là Pami - một chú mèo được tạo thành từ 7 quả bóng hình cầu có năm màu vàng, trắng, xanh, đỏ và đôi mắt màu đen nheo cười tinh nghịch.

Theo người Philippines, Pami có nghĩa là con mèo, nhưng rộng ra nó nằm trong từ “Pamilya” tức là gia đình. Pami trong tiếng Philippines "Pamilya" có nghĩa là gia đình, những hình cầu nhỏ bé được ví như các thành viên Đông Nam Á gắn kết thành một khối.

Ông Ramon Suzara, Giám đốc điều hành Ủy ban tổ chứcSEA Games 2019 cho biết: "Pami là đại diện cho mỗi quốc gia, mỗi VĐV tranh tài tại SEA Games. Tất cả sẽ đoàn kết với nhau. Pami nghĩa là gia đình... Nó tượng trưng cho sự vui vẻ. Chúng tôi hướng đến một kỳ đại hội với tinh thần như vậy". Cũng theo tiết lộ của ban tổ chức, Pami sẽ có cuộc gặp gỡ thú vị với Rimau, chú hổ đáng yêu là linh vật của Malaysia 2 năm trước. Hai chú sẽ bắt tay nhau, bàn giao nhiệm vụ cho nhau trong lễ khai mạc.           

Linh vật SEA Games 30 là Pami

Nhiều người đánh giá linh vật SEA Games 30 khá đơn điệu, khác biệt so với những linh vật trước đây. Tuy nhiên với biểu trưng tại đại hội năm nay, ai cũng trầm trồ trước Logo “độc và lạ” mà nước chủ nhà lựa chọn. Logo của SEA Games 30 gồm 11 vòng biểu trưng của Liên đoàn Đại hội thể thao Đông Nam Á, tạo thành hình dạng lãnh thổ của Philippines với 4 màu đỏ, xanh dương, vàng và xanh lục.

Những vòng tròn đan xen nhau biểu thị tinh thần và sức mạnh đoàn kết của các đội tuyển tham gia tranh tài tại đại hội thể thao lớn nhất khu vực.

Giám đốc điều hành của ban tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á (PHISGOC) Ramon Suzara khẳng định. Tạo hình 4D nổi bật, màu sắc rực rỡ, ấn tượng, thông điệp rất gắn kết đã khiến cho LogoSea games 30 trở nên sinh động với những hình khối có chiều sâu không gian khá bắt mắt.

Biểu trưng rất độc đáo của SEA Games 30

Hưng Cát

  • Từ khóa
110443

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu