Thứ 5, 18/04/2024 23:12:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:00, 10/02/2017 GMT+7

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”

Thứ 6, 10/02/2017 | 08:00:00 1,634 lượt xem
BP - Năm 1981, Hoàng Cơ Minh, nguyên Chuẩn tướng, Phó đô đốc hải quân chính quyền Sài Gòn cũ thành lập “Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam” (sau đây gọi tắt là “mặt trận”) nhằm chống Việt Nam bằng các hoạt động vũ trang, khủng bố. Năm 1982, Hoàng Cơ Minh thành lập “Việt Nam canh tân cách mạng đảng”, là cơ quan đầu não, chỉ huy mọi hoạt động của “mặt trận”; các thành viên “mặt trận” đồng thời cũng là thành viên của Việt tân.

Cũng theo thông báo của Bộ Công an, hiện nay, Việt tân tiếp tục tuyển mộ, huấn luyện, chỉ đạo thành viên xâm nhập về Việt Nam kích động biểu tình, phá rối an ninh, bạo loạn, thủ tiêu, bắt cóc con tin; đưa người ra nước ngoài đào tạo, huấn luyện, tổ chức các khóa đào tạo trực tuyến về phương thức, hoạt động khủng bố, phá hoại; phát tán lên mạng hướng dẫn cách chế tạo bom xăng để phục vụ hoạt động khủng bố, phá hoại, ám sát... Cơ quan chức năng Việt Nam đã bắt, xử lý một số đối tượng là thành viên Việt tân phạm tội khủng bố như Nguyễn Quốc Quân, Nguyễn Thị Thanh Vân, Trương Leon...

Cùng với hoạt động khủng bố nói trên, Việt tân còn tăng cường hoạt động “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ để tạo ra quá trình “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” từ trong nội bộ Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang và nhân dân Việt Nam. Thủ đoạn đó diễn ra trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, vào mọi đối tượng, trong đó tập trung vào một số lĩnh vực, nhất là về chính trị tư tưởng. Trọng tâm là xóa bỏ chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm đường lối của đảng làm tiêu tan nền tảng tư tưởng trong các tổ chức đảng, tổ chức xã hội và mọi tầng lớp nhân dân, nhất là đối với thế hệ trẻ.

Bằng cách ra sức tuyên truyền, xuyên tạc, hạ thấp hòng vô hiệu hóa chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và sự lãnh đạo của Đảng đối với xã hội, như việc chúng đòi xóa điều 4 trong Hiến pháp của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam... Đồng thời nhằm phá vỡ hệ thống nguyên tắc tổ chức trong hệ thống chính trị (Đảng, Nhà nước, đoàn thể và của toàn xã hội), làm mất hiệu lực của nguyên tắc tập trung dân chủ, là nguyên tắc tổ chức cao nhất của Đảng, Nhà nước ta. Phá vỡ khối đại đoàn kết của toàn dân, của các tổ chức chính trị - xã hội. Bằng cách xuyên tạc, chia rẽ làm cho nội bộ ta không tin nhau, nghi ngờ lẫn nhau, gây rối loạn nội bộ. Nhằm dễ cài cắm những quan điểm mơ hồ, những phần tử cơ hội, thậm chí phần tử phản động, thực hiện kế hoạch “kén làm tổ”, “chui sâu, leo cao” để ngầm phá ta từ bên trong và lâu dài.

Ngày 19-8-2015, trên trang mạng viettan.org có đăng bài với tựa đề “Đấu Tranh Bất Bạo Động tại Việt Nam: hiện tại và tương lai” của bồi bút Đoàn Hưng - SBTN phỏng vấn Lý Thái Hùng, kẻ được những đối tượng phản động sống lưu vong ở nước ngoài tôn là “tổng bí thư” của đảng Việt tân. Trong nội dung bài viết này, Lý Thái Hùng đã công khai bản chất phản động, hại dân hại nước của mình bằng việc khẳng định rằng “đấu tranh bất bạo động là vũ khí hữu hiệu nhất của phong trào đấu tranh trong nước, sử dụng để tháo gỡ chế độ Cộng sản ở Việt Nam. Bất bạo động cũng là một nền móng vững chắc cho một xã hội Việt Nam dân chủ trong tương lai...”.

Tiếp đó, Lý Thái Hùng còn đưa ra những âm mưu, thủ đoạn và hình thức để thực hiện “diễn biến hòa bình”: Phản đối là hình thức đấu tranh căn bản nhất của bất bạo động, nhằm bày tỏ sự bất mãn của một người hay của nhiều người về một chính sách hay một chủ trương nào đó của nhà cầm quyền. Bất hợp tác là hình thức phản kháng mang tính chất bất tuân phục về các nguyên tắc, đường lối, chủ trương của chế độ. Đối đầu công khai là hình thức phản kháng mạnh mẽ của số đông nhằm tạo áp lực toàn diện lên chế độ phải chấp nhận thay đổi hay đẩy chế độ vào thế lúng túng đối phó rồi tan rã. Đến đây thì chắc chắn mọi người đã tự mình nhận biết rõ cái đuôi của tổ chức khủng bố này là gì và mặc dù nó mới còn ở mức thấp nhưng lại cực kỳ nguy hiểm và thâm độc.

Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, ngày 4-10-2016, Bộ Công an có thông báo tổ chức Việt tân đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố. Theo đó, tổ chức Việt tân có tên đầy đủ là “Việt Nam canh tân cách mạng đảng”. Trụ sở chính đặt tại: 2530 Berryessa Rd #234 San Jose CA 95132 - 2903, Mỹ; “Văn phòng 2” tại Băng Cốc, Thái Lan. Cơ quan tuyên truyền là báo “Kháng chiến”; đài “Việt Nam kháng chiến”, “Chân trời mới”. Đối tượng cầm đầu, chỉ huy là Đỗ Hoàng Điềm, sinh năm 1963, quốc tịch Mỹ, “Chủ tịch Việt tân” và Lý Thái Hùng, sinh năm 1953, quốc tịch Mỹ, “Tổng bí thư Việt tân”.

Chưa hết, Lý Thái Hùng còn đưa ra phương thức thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình” mà tên này cho là cao hơn so với hình thức “đấu tranh bất bạo động” như đã nói ở trên. Và tên này cho rằng: Hiện nay, với sự hoạt động tích cực của mạng facebook, phong trào dân chủ Việt Nam sẽ tiến lên hình thái phản kháng “bất hợp tác”, nấc thứ hai của chiến thuật đấu tranh bất bạo động trong thời gian tới. Và để đạt được mục đích đen tối này, Lý Thái Hùng cho rằng: Cần phải có số đông áp đảo. Nhưng số đông đó không thể trở thành một khối sức mạnh có quy củ, có thể làm tê liệt sự vận hành xã hội trong một thời gian ngắn nếu không có 2 điều kiện sau đây: Thứ nhất là phải có một lực đầu tàu. Hay nói cách khác là phải có một thành phần lãnh đạo can đảm và kiên quyết để điều hướng phong trào đạt đến mục tiêu sau cùng là xóa bỏ độc tài, xây dựng tự do dân chủ và tôn trọng nhân quyền. Thứ hai là phải có một khối quần chúng cơ hữu luôn luôn sát cánh trong mọi nỗ lực vận động, thì mới tạo được chất men để kêu gọi số đông tham gia trong những giờ phút cao điểm.

Như vậy, không phải đến bây giờ, mà từ lâu Việt tân đã lộ rõ nguyên hình là tổ chức phản động, khủng bố đối với đất nước ta, nhân dân ta và chúng đã, đang được các thế lực thù địch nuôi dưỡng ở nước ngoài. Vấn đề đặt ra trong bài viết này là giúp mọi người hiểu rõ bản chất phản động cùng những âm mưu, thủ đoạn thâm độc, xảo trá của Việt tân để có giải pháp phòng ngừa và ngăn chặn hiệu quả. Bởi, cha ông chúng ta đã từng dạy rằng “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”.

N.V

  • Từ khóa
2573

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu