Thứ 6, 19/04/2024 23:21:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 19:46, 16/04/2017 GMT+7

Biên chế chức danh lãnh đạo Tòa án nhân dân cấp tỉnh và huyện

Chủ nhật, 16/04/2017 | 19:46:00 1,198 lượt xem
BPO - Chánh án Tòa án nhân dân tối cao vừa ban hành Quyết định số 663/QĐ-TANDTC về biên chế chức danh lãnh đạo, quản lý cấp phó đối với Tòa án nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Tòa án nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và tương đương. Cụ thể:

Đối với Tòa án nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: Số lượng phó chánh án không quá 3 người; số lượng cấp phó của tòa chuyên trách, văn phòng và các phòng chức năng không quá 2 người.

Đối với Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội, Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh: Số lượng phó chánh án không quá 4 người; số lượng cấp phó của tòa chuyên trách, văn phòng và các phòng chức năng không quá 3 người.

Đối với Tòa án nhân dân tỉnh có số lượng biên chế dưới 50 người: Số lượng phó chánh án không quá 2 người; số lượng cấp phó của tòa chuyên trách, văn phòng và các phòng chức năng có 1 người. Đối với Tòa án nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có chánh án là Đại biểu Quốc hội được bổ sung thêm 1 phó chánh án.

Đối với Tòa án nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh: Số lượng Phó Chánh án không quá 2 người. Số lượng cấp phó của Tòa chuyên trách, Văn phòng có 1 người;

Đối với Tòa án nhân dân quận thuộc thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh: Số lượng phó chánh án không quá 3 người; số lượng cấp phó của tòa chuyên trách, văn phòng không quá 2 người. Đối với Tòa án nhân dân huyện có số lượng biên chế dưới 10 người: Số lượng phó chánh án có 1 người; số lượng cấp phó của văn phòng có 1 người.

Cũng theo quyết định này, trong trường hợp đặc biệt, do nhu cầu công tác, việc bổ sung số lượng lãnh đạo, quản lý cấp phó đối với Tòa án nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Tòa án nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và tương đương do chánh án tòa án nhân dân tối cao quyết định.

PV

 

  • Từ khóa
17700

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu