Thứ 6, 29/03/2024 03:45:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:46, 04/02/2016 GMT+7

Bia Halida về nhì cuộc thi Vô địch chất lượng bia Thế giới 2015

Thứ 5, 04/02/2016 | 09:46:00 278 lượt xem
BPO - Sản phẩm bia Halida của Việt Nam vừa đoạt Huy chương Bạc tại cuộc thi World beer championship (Vô địch chất lượng bia Thế giới) năm 2015 diễn ra ở Chicago, Mỹ với 88/100 điểm và được các chuyên gia hàng đầu thế giới đánh giá là “Đáng để thưởng thức.”
Số điểm Halida được ban tổ chức cuộc thi chứng nhận. (Nguồn ảnh: Carlsberg Việt Nam)

Giải World beer championship được tổ chức từ năm 1994, là giải bia quốc tế lâu đời nhất của nước Mỹ do Viện nghiên cứu đánh giá đồ uống Mỹ (BTI) sáng lập dành cho các hãng bia từ khắp nơi trên thế giới.

Cuộc thi này đã tiến hành công bố nhiều kết quả đánh giá khách quan, chính xác về các sản phẩm bia trên toàn thế giới. BTI đã xây dựng được hệ thống thông tin về cách đánh giá của mình trên các phương tiện truyền thông quốc tế uy tín như: BBC, CNBC, Business Week TV, Thời báo Diễn đàn Chicago, Tạp chí “All About Beer,” “Restaurant Hospitalbility”…

Điểm đặc biệt của cuộc thi nằm ở cách đánh giá mang tính khách quan rất cao do sử dụng phương pháp thử “mù” (blind tasting) - có nghĩa ban giám khảo không biết mình đang thử loại bia gì. Các sản phẩm bia gửi về tham gia cuộc thi được thẩm định và đánh giá tại phòng thí nghiệm độc lập của BTI tại thành phố Chicago (Mỹ). Căn phòng này được thiết kế đặc biệt nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các tác động từ bên ngoài và tối đa hóa sự tập trung của ban giám khảo.

Phương pháp thẩm định được tiến hành rất nghiêm ngặt, diễn ra cùng thời điểm vào mỗi buổi sáng trong tuần – thời điểm được cọi là thích hợp nhất giúp các giác quan như vị giác và khứu giác có thể thẩm định chất lượng bia chuẩn nhất. Mỗi ngày, không quá 35 thương hiệu bia được thẩm định để đảm bảo hương vị của mỗi sản phẩm được đánh giá một cách hoàn hảo nhất.

Ban giám khảo với 15 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồ uống lần lượt đánh giá về: màu sắc, mùi vị, hương vị và hậu vị của mỗi loại bia. Dựa trên điểm trung bình của các chỉ số, ban giám khảo sẽ đưa ra kết quả chính thức về các sản phẩm được thẩm định.

Theo đó, Halida đã vượt qua toàn bộ những tiêu chí đánh giá khắt khe với số điểm 88/100 điểm và chỉ đứng sau một loại bia duy nhất trong dòng bia cùng loại (Dortmunder).

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
106308

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu