Thứ 7, 20/04/2024 21:04:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:28, 24/08/2013 GMT+7

Bi thương một gia đình

Thứ 7, 24/08/2013 | 14:28:00 98 lượt xem

“Nó hiền lành, chịu khó, tính làm đến khi đứa con gái vào lớp 1 thì nghỉ ở nhà chăm con học hành và đỡ đần gia đình khi mẹ chồng già yếu. Vậy mà, nó chẳng có được diễm phúc dạy con tập viết nét chữ đầu đời”, bà Lê Thị An (68 tuổi) ở ấp 1, xã Minh Tâm (Hớn Quản) nghẹn  ngào nói đến cái chết thương tâm của con dâu bị lũ cuốn trôi ở cầu Suối Ru, trên đường đi làm vào ngày 10-8 vừa qua.


Từ trái sang: bà Lê Thị An, bà Lê Thị Sơn và bé Lê Thị Thảo

Một tuần trôi qua sau cái chết do lũ cuốn của chị Phạm Thị Mai (1989) ở ấp 1, xã Minh Tâm, chúng tôi tìm đến nhà để thắp cho chị nén nhang. Bà Lê Thị An ngậm ngùi nói: “Nhà tôi không có đất sản xuất: Vợ chồng đứa con trai không được học hành nên từ khi lấy nhau, chúng đã phải đi làm kiếm tiền nuôi mẹ già và con nhỏ. Trước đây, hai đứa cùng làm một công ty nhưng do Bình (chồng Mai - PV) bị bệnh nên phải nghỉ việc, sau đó làm phụ xe ở tỉnh Tây Ninh”.

Bà Nguyễn Thị Quý, Phó chủ tịch UBND xã Minh Tâm cho biết: Thời điểm xảy ra vụ hai công nhân bị lũ cuốn trôi, trên địa bàn xã có mưa lớn kéo dài nhiều ngày, nước từ thượng nguồn sông Sài Gòn đổ về Suối Ru làm mực nước dâng cao, gây lũ. Phạm Thị Mai là nạn nhân đầu tiên trong xã bị chết do lũ cuốn trôi. Chính quyền xã đang tăng cường tuyên truyền để người dân cảnh giác, không đi qua các điểm ngập lụt, suối lũ, tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Căn nhà cấp bốn đơn sơ, nằm nép mình trong vườn điều, càng làm cho không khí thêm lạnh lẽo. Ai đi ngang cũng thấy hình ảnh mẹ già ngày ngày cặm cụi chăm chút trên bàn thờ người con dâu trẻ. Tội nghiệp hơn khi con gái của Mai, cháu Lê Thị Thảo chưa đầy 2 tuổi thỉnh thoảng lại hỏi bà nội: “Sao mẹ đi làm lâu về thế?”. Câu hỏi ngây thơ của đứa trẻ làm cho mọi người thêm đắng lòng. Người xưa có câu “Sẩy cha ăn cơm với cá, sẩy mẹ lót lá mà nằm”, không biết cuộc sống của bé Thảo khi thiếu bàn tay chăm sóc từ người mẹ sẽ ra sao!

Mai là trụ cột gia đình, làm công nhân tại Nhà máy Chế biến mủ cao su Việt Sin đóng trên địa bàn xã, từ cuối năm 2012. Thu nhập của Mai từ 3 đến 4,5 triệu đồng/tháng, còn chồng Mai do sức khỏe yếu, công việc thu nhập bấp bênh nên cuộc sống gia đình khá chật vật.

May mắn thoát chết trong buổi sáng định mệnh ấy nhưng bà Lê Thị Sơn, ở ấp 1, xã Minh Tâm - dì bên chồng Mai, vẫn còn ám ảnh về cái chết của cháu dâu đi chung xe. Từ khi xảy ra chuyện, lo ngại bà An tuổi cao sức yếu nên bà Sơn đã đến ở cùng để tiện bề chăm sóc bé Thảo.

Sau khi xảy ra tai nạn, chính quyền xã Minh Tâm, Phòng Lao động - thương binh và xã hội huyện Hớn Quản đã đến động viên, hỗ trợ gia đình nạn nhân 6 triệu đồng.                                          

H.C

  • Từ khóa
46367

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu