Thứ 7, 20/04/2024 19:35:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:17, 11/01/2018 GMT+7

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tiếp xúc cử tri

Thứ 5, 11/01/2018 | 11:17:00 997 lượt xem

* Không chấp nhận doanh nghiệp làm ăn gian dối

BP - Ngày 10-1, đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh, huyện Chơn Thành tiếp xúc cử tri xã Minh Hưng sau kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 4 HĐND huyện Chơn Thành nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Minh Hưng có 20 lượt ý kiến với đại biểu HĐND, trong đó nhiều lượt ý kiến liên quan đến vấn đề giao thông, như: Lắp đặt đèn tín hiệu, gờ giảm tốc tại các khu công nghiệp, trước UBND xã Minh Hưng, trường học nhằm giảm tai nạn giao thông. Đường mương thoát nước bất hợp lý gây xói lở khiến một số hộ dân bị ngập khi trời mưa. Linh động mở con lươn tại khu vực đông dân cư, lưu lượng xe lưu thông nhiều nhằm hạn chế tai nạn giao thông. Đất tái định cư Dự án đường Minh Hưng - Đồng Nơ 10 năm chưa giao cho người dân...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trả lời ý kiến phản ánh của cử tri xã Minh Hưng

Nhiều cử tri bày tỏ bức xúc về tình trạng một số công ty tại Khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc xả khí thải, nước thải ra môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Giải tỏa đất, cây trồng để kéo đường điện nhưng đền bù chưa thỏa đáng. Thủ tục vay vốn tại các ngân hàng còn rườm rà, gây mất thời gian cho người dân...

Trả lời cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho rằng, lãnh đạo xã, huyện, các cấp, ngành phải sâu sát hơn nữa trong việc lắng nghe ý kiến cũng như giải quyết những vấn đề bức thiết, tránh để kéo dài gây bức xúc trong nhân dân. Đối với đất tái định cư dự án đường Minh Hưng - Đồng Nơ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi chỉ đạo: Trong vòng 1 tháng, các đơn vị phải phối hợp giải quyết xong, không để kéo dài thêm. Đặc biệt, kiên quyết xử lý những công ty xả thải gây ô nhiễm môi trường. Ban quản lý Khu kinh tế, lãnh đạo huyện, xã phải phối hợp kiểm tra doanh nghiệp lợi dụng trời mưa xả nước thải ra môi trường. Nếu phát hiện phải xử lý nghiêm, chủ trương của tỉnh là không chấp nhận doanh nghiệp làm ăn gian dối. Ai bao che để doanh nghiệp xả trộm sẽ bị xử lý.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND, đại diện UBND huyện và các ngành chức năng cũng giải trình một số nội dung liên quan. Các kiến nghị không thuộc thẩm quyền được đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận và cho biết sẽ tổng hợp gửi ngành chức năng để trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất. 

N.

  • Từ khóa
19800

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu