Thứ 6, 19/04/2024 00:57:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:30, 26/04/2013 GMT+7

Chuyển biến ở đảng bộ xã Hưng Phước

Thứ 6, 26/04/2013 | 15:30:00 1,609 lượt xem

>> Bù Đốp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập

Hưng Phước là xã biên giới, có đông đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và còn nhiều khó khăn của huyện Bù Đốp. Sau 10 năm huyện thành lập, Hưng Phước đã có sự chuyển biến tích cực về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, nhất là tuyến biên giới. Đảng bộ Hưng Phước là một trong những tổ chức cơ sở đảng khá vững mạnh của huyện, hàng năm đều làm tốt công tác phát triển đảng viên.

Hưng Phước có 12 chi bộ, trong đó có 6 chi bộ thôn. Toàn đảng bộ có 81 đảng viên, trong đó 8 đảng viên người DTTS. Với đặc điểm địa bàn rộng, đồng bào DTTS chiếm 29%, nhưng những năm qua các chi bộ thôn đã làm tốt công tác lãnh đạo phong trào cơ sở, gắn xây dựng Đảng với phát triển kinh tế, vận động nhân dân tham gia bảo đảm trật tự an ninh xã hội. Đến nay, toàn xã chỉ còn 168 hộ nghèo (theo chuẩn mới), trong đó đồng bào DTTS có 79 hộ.

trao nhà đại đoàn kếtTrao tặng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Bí thư đảng ủy xã Hoàng Văn Phúc cho biết, những năm gần đây nhân dân Hưng Phước đã chuyển đổi cây trồng, nhờ vậy kinh tế của xã tăng trưởng khá, năm 2012 phát triển cao hơn năm trước. Các thôn có đồng bào DTTS, nhất là đồng bào Xêtiêng, không còn thiếu ăn như trước. Nhiều hộ đồng bào đã biết trồng lúa nước 2 vụ. Đáng ghi nhận là các chi bộ thôn, ấp bảo đảm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo phong trào sản xuất và làm tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng. Chi bộ ấp 5 đang là chi bộ dẫn đầu của đảng bộ. Đây là ấp có tình hình an ninh trật tự xã hội tốt, kinh tế phát triển, các hội, đoàn thể hoạt động đồng đều. Đảng viên người DTTS đều sinh hoạt chi bộ tích cực. Riêng chi bộ ấp Bù Tam mỗi năm kết nạp được 1-2 đảng viên, hiện đã có 12 đảng viên. Ông Hoàng Văn Phúc cho biết, năm 2012 toàn đảng bộ kết nạp 8 đảng viên, chuyển đảng chính thức cho 8 đồng chí. Quý 1/2013, đảng bộ kết nạp được 1 đảng viên và hiện còn 4 hồ sơ chuyển về huyện đề nghị kết nạp trong năm 2013.

Do đặc thù là xã biên giới, Hưng Phước được tăng cường một cán bộ của bộ đội biên phòng. Đó là thiếu tá Tào Quang Nhiên, hiện làm việc tại văn phòng Đảng ủy xã. Trao đổi với chúng tôi, thiếu tá Nhiên cho biết, thời gian qua, Đảng bộ Hưng Phước đã triển khai tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đến từng đảng viên. Năm 2012, Đảng ủy đã tập trung chỉ đạo các chi bộ, đảng viên kiểm điểm nghiêm túc theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)  “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, gắn với việc “Tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Kết quả đã có 12/12 chi bộ kiểm điểm phê bình và tự phê bình. Các chi bộ đã bám sát các văn bản chỉ đạo của huyện ủy, đảng ủy xã; kiểm điểm với tinh thần thẳng thắn, đánh giá phê bình những khuyết điểm, hạn chế của tập thể chi bộ, từng đảng viên với tinh thần xây dựng. Sau kiểm điểm hầu hết các chi bộ và từng đảng viên đều có những chuyển biến tốt trong sinh hoạt cũng như công tác.

Bí thư Đảng ủy xã Hoàng Văn Phúc cho biết thêm, năm 2013 Hưng Phước phấn đấu thu nhập bình quân đầu người đạt trên 10,5 triệu đồng, giảm 40 hộ nghèo, duy trì xã chuẩn quốc gia về xóa mù chữ, phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở; duy trì xã đạt chuẩn quốc gia về y tế... Trong công tác xây dựng đảng, củng cố hệ thống chính trị, đảng bộ phấn đấu có 80% chi bộ trong sạch vững mạnh, 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có đảng viên vi phạm kỷ luật, phát triển đảng viên đạt chỉ tiêu, các đoàn thể đạt tiêu chuẩn xuất sắc, không có đoàn thể yếu kém. Nghị quyết của Đảng ủy đề ra trong năm 2013, Hưng Phước phấn đấu đạt Đảng bộ trong sạch vững mạnh, xứng đáng là xã tiền tiêu trên vùng biên giới của huyện Bù Đốp.    

Đức Hồng

  • Từ khóa
8263

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu