Thứ 3, 16/04/2024 21:37:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:43, 03/03/2016 GMT+7

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi làm việc với Đảng ủy, Ban giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư

Thứ 5, 03/03/2016 | 10:43:00 1,266 lượt xem

* Khơi thông nguồn lực để phát triển
* “Cán bộ nhìn đâu cũng thấy khó, xin mời đứng sang một bên để người khác làm”

BP - “Khơi thông nguồn lực để tạo vốn đầu tư phát triển. Cán bộ phải biết khát khao, phải có ước mơ làm việc cho dân, phải lấy niềm vui giải quyết công việc cho dân là niềm vui của mình”. Đó là phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Đảng ủy, Ban giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư ngày 2-3 về tình hình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Dự buổi làm việc có Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng và lãnh đạo một số sở, ngành.

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Sở Kế hoạch - Đầu tư

Sở Kế hoạch - Đầu tư là cơ quan chuyên môn có chức năng, nhiệm vụ tham mưu UBND tỉnh, Tỉnh ủy quản lý nhà nước về kế hoạch và đầu tư phát triển kinh tế - xã hội. Trong những tháng đầu năm 2016, Sở Kế hoạch - Đầu tư đã tham mưu UBND tỉnh giao chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 cho các sở, ngành và huyện, thị trong tỉnh; tham mưu UBND tỉnh ban hành chính sách khuyến khích và ưu đãi đầu tư trên địa bàn tỉnh, ban hành chương trình hành động thực hiện nghị quyết của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu điều hành kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2016, nghị quyết của Tỉnh ủy và nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ năm 2016. Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Võ Sá kiến nghị với Bí thư Tỉnh ủy việc cho chủ trương bổ nhiệm thêm 1 phó giám đốc, hỗ trợ ôtô để phục vụ công tác và bổ sung kinh phí sửa chữa trụ sở làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cơ bản nhất trí những kiến nghị, đề xuất của lãnh đạo Sở Kế hoạch - Đầu tư, đồng thời chỉ đạo: Sở phải khơi thông mọi nguồn lực, nhân lực để tạo vốn phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo cho dân. 2016 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ X của Đảng bộ tỉnh, Sở Kế hoạch - Đầu tư phải xác định chương trình trọng tâm để tập trung vốn thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu của nghị quyết đề ra. Chăm lo cho doanh nghiệp không chỉ chăm lo chính sách thuế mà còn về đầu tư công nghệ, tìm kiếm thị trường để tháo gỡ khó khăn. Tạo điều kiện khuyến khích doanh nghiệp hiện thực hóa những ý tưởng tiềm năng. Phải xây dựng chính sách thông thoáng để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp sẵn sàng trước xu thế hội nhập TPP...

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cũng thẳng thắn: “Để làm được điều đó, mỗi cán bộ phải có khát khao được làm việc, được cống hiến, chăm lo cho dân. Những cán bộ nhìn đâu cũng thấy khó, xin mời đứng sang một bên để người khác làm”.

Đông Kiểm

  • Từ khóa
7221

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu