Thứ 5, 25/04/2024 05:45:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:50, 18/06/2019 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Bí thư khu phố làm tròn “hai vai”

Thứ 3, 18/06/2019 | 09:50:00 613 lượt xem
BP - Chị Thạch Thị Nở (ảnh, dân tộc Khơme), Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khu phố Phước Tân, phường Tân Thiện (Đồng Xoài) luôn nhiệt tình, tận tâm với công việc “vác tù và hàng tổng”. Chị còn được người dân khu phố tin yêu, quý trọng bởi sự nỗ lực vươn lên từ nghèo khó.

Do hoàn cảnh khó khăn, năm 2009, chị Nở được Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Tân Thiện hỗ trợ xây tặng nhà tình thương để gia đình có chỗ ở ổn định, giúp chị yên tâm lao động và có thời gian tham gia hoạt động xã hội. Lúc này, chị Nở đang là Chi hội trưởng phụ nữ khu phố Phước Tân. Để hoàn thành tốt vai trò của chi hội trưởng phụ nữ khu dân cư có đông chị em người dân tộc thiểu số, chị Nở sắp xếp thời gian cho công việc và công tác hội hợp lý. Ban ngày làm công nhân chẻ hạt điều của công ty tư nhân trên địa bàn, tối đến chị tranh thủ đi vận động, sinh hoạt chi hội. Thấy sự nhiệt tình, trách nhiệm của chị với công việc xã hội nên năm 2012, chị được người dân tín nhiệm bầu làm phó khu phố. Năm 2017, chị được tín nhiệm đảm nhận Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khu phố Phước Tân. Chị Nở chia sẻ: “Với nhiệm vụ, vai trò mới thì công việc và trách nhiệm nặng nề hơn nhưng được sự ủng hộ của gia đình và mọi người nên tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Khu phố Phước Tân gồm 239 hộ dân sinh sống, trong đó có 53 hộ dân tộc thiểu số. Hiện trên địa bàn khu phố đã xóa không còn hộ nghèo. Những ngày này, chị tranh thủ đi vận động nhân dân đóng góp để bê tông và mắc điện chiếu sáng 4 tuyến đường còn lại trên địa bàn. Một mình kiêm nhiệm “2 vai” nên chị khá bận rộn, tuy nhiên được công ty tạo điều kiện về thời gian nên cứ hoàn thành công việc xã hội, chị lại vào công ty làm tiếp phần việc của mình để có thu nhập ổn định cho gia đình. Anh Thạch Khánh ở khu phố Phước Tân cho biết: “Chị Thạch Thị Nở là cán bộ nhiệt tình, bà con trong khu phố ai gặp khó khăn chị đều tìm cách giúp đỡ. Có hộ trước đây rất khó khăn, nhờ khu phố và phường quan tâm nên giờ cuộc sống đã tạm ổn định”.

Hiện cuộc sống gia đình của chị đã ổn định, 2 con được đến trường. Vợ chồng chị đều có việc làm, tuy thu nhập không cao nhưng nhờ tiết kiệm cũng đủ trang trải sinh hoạt gia đình, từ đó chị yên tâm tham gia công tác xã hội. Chị Nở cho biết, phường đang thực hiện trao đổi công việc trên mạng Zalo nên chị cũng thuận tiện trong nắm bắt, triển khai công việc kịp thời, mọi nơi mọi lúc. Lúc đầu chưa quen nhưng nay chị thao tác thuần thục, từ đó tạo điều kiện giúp chị làm tốt hơn công việc ở cơ sở. 

Nhã Trâm

  • Từ khóa
28470

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu