Thứ 4, 24/04/2024 11:59:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 00:01, 01/01/2016 GMT+7

XÃ LUẬN

Trách nhiệm cao, niềm tin lớn

Thứ 6, 01/01/2016 | 00:01:00 1,333 lượt xem

BP - Năm mới - 2016 đang về. Không khí xuân đã tràn ngập mọi nẻo đường trong các thôn, ấp, phố phường. Người dân Bình Phước đón xuân Bính Thân trong rạo rực niềm vui bởi những thành tựu được tạo nên từ ý chí, sự đồng thuận của các cấp, ngành và toàn thể đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Những thành tựu đó đã tạo dựng nên một vóc dáng mới của quê hương Bình Phước trong năm 2016, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Thành tích đặc biệt của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Phước trong năm 2015 là đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thành công tốt đẹp đại hội đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Bên cạnh đó, kinh tế tiếp tục phát triển, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với nghị quyết và tăng so với cùng kỳ. Tổng sản phẩm trong tỉnh GRDP tăng 9,5% so cùng kỳ; thu nhập bình quân ước đạt 39,8 triệu đồng/người/năm, tăng 4,45% so với cùng kỳ; thu hút đầu tư được 642 doanh nghiệp trong nước, với số vốn đăng ký 3.980 tỷ đồng, tăng 66% về số vốn đăng ký so cùng kỳ. Một số dự án trọng điểm về kinh tế - xã hội và là động lực để Bình Phước phát triển nhanh, bền vững đã được khởi công xây dựng: Dự án Khu du lịch tâm linh núi Bà Rá, Dự án Becamex - Bình Phước; khánh thành giai đoạn 1 Dự án Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng sóc Bom Bo...

Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục được quan tâm, các chương trình, dự án, chính sách hỗ trợ người nghèo, người có công được tổ chức thực hiện hiệu quả; kỷ cương, kỷ luật hành chính, lề lối làm việc của bộ máy hành chính ở địa phương từng bước được cải thiện. Công tác đối ngoại đạt kết quả tích cực. Công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị được đẩy mạnh và mang lại hiệu quả cao. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục ổn định, các hoạt động đối ngoại được đẩy mạnh, mở rộng... Bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục, đó là: Còn 3 chỉ tiêu không đạt theo kế hoạch đề ra; một số dự án trọng điểm và Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới còn chậm tiến độ; hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp còn khó khăn; tình hình khiếu kiện kéo dài, nhất là về lĩnh vực đất đai có chiều hướng gia tăng, phức tạp; cải cách thủ tục hành chính có mặt còn hạn chế.

Năm 2016 được dự báo có nhiều cơ hội thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức đan xen, đòi hỏi toàn Đảng bộ phải đoàn kết, chung sức, chung lòng tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp để hoàn thành đạt và vượt kế hoạch các chỉ tiêu đã đề ra: GRDP tăng 6,5-7%, thu nhập bình quân đạt 42,9 triệu đồng/người/năm, kim ngạch xuất khẩu 1.275 triệu USD, tỷ lệ hộ nghèo giảm trong năm là 1%, giải quyết việc làm cho 30 ngàn lao động, tỷ lệ dân số sử dụng điện 98,2%, đưa tổng số xã hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới lên 15 xã, cải cách thủ tục hành chính, nâng chỉ số PCI tăng 10 bậc so với năm 2015...

Vẫn biết rằng khó khăn và thách thức luôn phát sinh trên đường phát triển, song với những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc trên quê hương Bình Phước đã đạt được trong năm 2015 là rất đáng trân trọng. Vì chính những thành quả ấy đã tạo nên sự đồng thuận cao, là niềm tin, ý chí và động lực mới để chúng ta vươn lên đạt những thành tựu cao hơn trong năm 2016 cũng như những năm tiếp theo. Năm mới, trách nhiệm càng cao, niềm tin càng lớn!

Bình Phước

  • Từ khóa
14717

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu