Thứ 6, 29/03/2024 15:39:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 13:47, 27/04/2017 GMT+7

Bí thư đoàn ngành lâm nghiệp năng động

Thứ 5, 27/04/2017 | 13:47:00 210 lượt xem
BP - Anh Cao Đức Hùng (ảnh), Bí thư Chi đoàn Hạt Kiểm lâm huyện Bù Đốp nhiệm kỳ 2014-2017 rất “mê” hoạt động xã hội và góp phần xây dựng chi đoàn nhiều năm liền đạt vững mạnh.

Sinh năm 1984 tại xã Lộc Thái (Lộc Ninh), sau khi tốt nghiệp THPT anh Hùng tham gia nghĩa vụ quân sự tại Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Bình Phước. Xuất ngũ năm 2004, anh học lái xe và xin vào làm tại Hạt Kiểm lâm huyện Bù Đốp đến nay. Trong quá trình công tác, thấy anh lanh lợi, hoạt bát nên tập thể đoàn viên Chi đoàn Hạt Kiểm lâm tín nhiệm bầu làm Bí thư chi đoàn nhiệm kỳ 2014-2017.

Trò chuyện với tôi, anh Hùng cho biết: “Lúc còn làm đoàn viên thì không sao nhưng khi thực hiện vai trò Bí thư chi đoàn tôi rất lo lắng, chỉ sợ không hoàn thành nhiệm vụ... Được lãnh đạo chi bộ động viên, anh em trong ban chấp hành và đoàn viên ủng hộ nên tôi vững tin hơn trong công tác xây dựng đoàn”. Phương châm sống cũng như trong hoạt động phong trào đoàn của anh rất rõ ràng, đó là “Không nói nhiều, phải thể hiện bằng hành động thiết thực, hiệu quả”.

Chi đoàn Hạt Kiểm lâm huyện là đơn vị đặc thù gắn với ngành lâm nghiệp nên từ năm 2014 đến nay, với vai trò là Bí thư chi đoàn, anh đã xây dựng nhiều kế hoạch hoạt động như: Tổ chức dã ngoại, giao lưu sinh hoạt, trồng và chăm sóc rừng cho đoàn viên thanh niên trong huyện, qua đó cùng với Huyện đoàn giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, nâng cao hiểu biết về giá trị do rừng tự nhiên mang lại cho con người. Ngoài ra, anh còn tổ chức cho đoàn viên thanh niên chi đoàn trồng và chăm sóc 30 ha cây gáo nước vùng bán ngập Tiểu khu 72; trồng vườn cây ăn trái thanh niên 1.000m2; vận động hàng chục triệu đồng cho Đoàn thanh niên huyện làm 3 căn nhà nhân ái, tặng 50 bộ bàn ghế cho Trường tiểu học Tân Thành A trong Tháng thanh niên 2017; tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho đoàn viên thanh niên xã Thiện Hưng (Bù Đốp)... Anh còn vận động anh em có lòng hảo tâm tổ chức tu bổ nhiều chùa chiền, giúp tổ chức ma chay cho nhiều gia đình khó khăn, tặng quà người nghèo...

Anh Hồ Bá Toàn, Bí thư Huyện đoàn Bù Đốp đánh giá: Bí thư Chi đoàn Hạt Kiểm lâm huyện Cao Đức Hùng là nhân tố xuất sắc trong phong trào đoàn và thanh thiếu niên huyện. Các hoạt động phối hợp với Chi đoàn Hạt Kiểm lâm huyện trong thời gian qua như trồng, chăm sóc rừng, thành lập đội thanh niên xung kích tuyên truyền bảo vệ rừng mà Chi đoàn Hạt Kiểm lâm là nòng cốt đã phát huy rất hiệu quả, trong đó vai trò của đồng chí Hùng rất rõ rệt.

Anh Hùng nói: “Trong phong trào, hoạt động đoàn, với đặc thù ngành lâm nghiệp, tôi có nguyện vọng làm sao tuyên truyền cho tất cả đoàn viên thanh niên trong và ngoài huyện hiểu được giá trị của rừng tự nhiên mang lại cho môi trường sống của chúng ta”. Để nguyện vọng trở thành hiện thực, tháng 11-2016, tôi đã cùng đoàn viên chi đoàn làm công trình thanh niên “Điểm vui chơi giải trí sinh thái” tại ốc đảo sinh thái Tiểu khu 72 bằng cách dọn dẹp, phát quang và làm 8 căn chòi tranh. Công trình được thực hiện từ mơ ước cháy bỏng của nguyên Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Bù Đốp Nguyễn Văn Ách với mong muốn vừa giữ rừng vừa phát huy được giá trị sinh lợi từ rừng để từng bước giảm nghèo bền vững cho nhân dân trong vùng”.

Anh Hùng cho rằng: Xây dựng “Điểm vui chơi giải trí sinh thái” là việc làm mang tính xã hội cao và bền vững. Sắp tới, chi đoàn sẽ phối hợp Huyện đoàn xây dựng điểm sinh hoạt cộng đồng cho thanh niên trên ốc đảo. Đây sẽ là nơi để đoàn viên thanh niên huyện sinh hoạt đoàn, đội như dã ngoại, picnic, rèn luyện kỹ năng hoạt động đoàn, đội, hội, giao lưu kết nghĩa... Ý nghĩa hơn cả là giới thiệu và nâng cao ý thức bảo vệ rừng cho đoàn viên thanh niên - những chủ nhân tương lai của đất nước.

Nhiệm kỳ 2017-2019, anh Cao Đức Hùng trưởng thành đoàn nhưng vẫn tâm huyết với công tác đoàn. Anh Hùng cho biết: “Mặc dù không còn trong tổ chức đoàn nhưng mình sẽ luôn hỗ trợ đắc lực cho anh em nhiệm kỳ mới hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. 

Hoàng Thơ

  • Từ khóa
81867

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu