Thứ 6, 29/03/2024 15:05:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:50, 30/12/2011 GMT+7

Bình Phước kỷ niệm 15 năm tái lập tỉnh và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Thứ 6, 30/12/2011 | 15:50:00 1,385 lượt xem

Tối nay (30-12-2011), tại Quảng trường tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN tỉnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm ngày tái lập tỉnh (1-1-1997 – 1-1-2012) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng.

Dự lễ kỷ niệm, về phía Trung ương có các đồng chí: Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó chủ tịch nước…

Về dự lễ kỷ niệm còn có các Mẹ Việt Nam anh hùng, các vị lão thành cách mạng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Bình Phước qua các thời kỳ; lãnh đạo các tỉnh bạn: Bình Dương, Đồng Nai, Đắk Nông, Tây Ninh; các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia: Kom Pông Chàm, Kom Pông Thom, Mundulkiri, Karache, Stung Treng…

Đặc biệt là sự có mặt của hàng ngàn người dân, đủ các thành phần dân tộc trong, ngoài tỉnh đã đến dự và chung vui trong buổi lễ trọng đại này.

 

 

Diễn văn tại lễ kỷ niệm của đồng chí Nguyễn Tấn Hưng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho thấy, qua bốn kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh, Bình Phước đã có bước phát triển khá toàn diện, trong đó nhiều mặt phát triển mạnh mẽ.

Theo đó, cơ cấu kinh tế từng bước chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ. Công nghiệp, xây dựng so với năm 1997 tăng gấp hơn 7,3 lần. Tốc độ tăng trưởng GDP bình quân đạt 12,33%.

Khi mới tách tỉnh, thu ngân sách chỉ hơn 150 tỷ đồng, đến năm 2011 ước đạt con số 3.500 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người năm 2011 ước đạt trên 27 triệu đồng, gấp hơn 10 lần so với năm 1997.

Đặc biệt, từ chỗ chỉ có 356 tổ chức cơ sở Đảng, với 8.448 đảng viên khi mới tái lập, đến nay Bình Phước đã có 20 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, 668 tổ chức cơ sở Đảng, 23.515 đảng viên. Hàng năm có trên 78% cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh, trên 84% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh: “Là tỉnh có 41 thành phần dân tộc, nhiều tôn giáo, nhưng trong 15 năm qua, Bình Phước luôn giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân. Đây là nhân tố tạo nên sức mạnh nội lực, thống nhất trong toàn Đảng, toàn dân để Bình Phước phát triển bền vững”.

Đại diện các tôn giáo, dân tộc tham dự lễ kỷ niệm

Có được những kết quả trên, theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đó là sự kế thừa những thành tựu, những đóng góp quý báu của các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân từ tỉnh Sông Bé chuyển giao đến Bình Phước ngày nay. Đồng chí cũng đã khái quát qua 10 thành tựu quan trọng ở từng lĩnh vực.

 

 

Với những thành tựu nổi bật qua 15 xây dựng và phát triển, tại buổi lễ quan trọng này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trương Hòa Bình đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Nói như đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đó thực sự là niềm vinh dự, tự hào, động lực để Bình Phước tiếp tục vững bước đi lên, giành những thắng lợi mới.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng cờ thi đua cho 10 đơn vị có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng kỷ niệm 15 năm tái lập tỉnh.

Chúc mừng những thành tích mà tỉnh Bình Phước đạt được sau 15 năm tái lập, thay mặt Ban Bí

thư, đồng chí Trương Hòa Bình đã đề nghị Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh bám sát tình hình thực tiễn để thực hiện tốt bảy nhiệm vụ chủ yếu như:

Đổi mới mô hình tăng trưởng, chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế theo hướng chuyển từ phát triển theo chiều rộng sang phát triển hợp lý cả chiều rộng và chiều sâu.

Huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, các tiềm năng, thế mạnh để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội.

Hết sức chăm lo đầu tư toàn diện, ưu tiên nhất là việc đảm bảo an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, nâng cao phúc lợi xã hội… bảo tồn các giá trị văn hóa lịch sử.

Củng cố, tăng cường khối đoàn kết, thống nhất trong Đảng, trong nhân dân và sự đồng thuận trong toàn xã hội, coi đây là yếu tố quyết định để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX và Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng...

Ngay sau phần nghi lễ quan trọng, chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Chung dòng sông Bé” do các diễn viên của Đoàn ca múa nhạc tổng hợp tỉnh Bình Phước, Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh Bình Dương và các ca sĩ, nghệ sĩ đến từ TP. Hồ Chí Minh biểu diễn đã tô đậm thêm tình đoàn kết, gắn bó keo sơn giữa các tỉnh, thành trong khu vực, nhất là hai tỉnh anh em Bình Phước – Bình Dương. 

Toàn bộ chương trình kỷ niệm 15 năm tái lập tỉnh được truyền hình trực tiếp trên sóng phát thanh - truyền hình Bình Phước.

                                                                         Hoàng Thu

 

  • Từ khóa
4005

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu