Thứ 6, 29/03/2024 18:10:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:47, 06/08/2015 GMT+7

Bí quyết làm đẹp đơn giản mà quyến rũ của các mỹ nhân vintage

Thứ 5, 06/08/2015 | 15:47:00 1,766 lượt xem
BPO - Khi ngành công nghiệp mỹ phẩm vẫn chưa thực phát triển và công nghệ làm đẹp vẫn còn lạc hậu, các ngôi sao nổi tiếng như Marilyn Monroe, Audrey Hepburn, Elizabeth Taylor... đã làm đẹp bằng cách nào?

Khi công nghệ làm đẹp chưa được tiên tiến như bây giờ, tất cả những minh tinh Hollywood đều làm đẹp theo cách hết sức thủ công. 

Cùng tìm hiểu xem những tượng đài sắc đẹp như: Marilyn Monroe, Elizabeth Taylor, Audrey Hepburn... đã làm gì để vẻ đẹp của họ tạo dấu ấn vĩnh cửu trong lòng công chúng như vậy.

Marilyn Monroe
 

Để có đôi môi căng mọng huyền thoại, Marilyn được nghệ sĩ trang điểm riêng của mình sử dụng ít nhất năm thỏi son để tô vẽ. 

Năm thỏi son với năm sắc độ đậm nhạt và chất liệu khác nhau, từ son lyd cho đến son bóng được lần lượt trải lên đôi môi của đại minh tinh. 

Cô thường tô những màu son đậm nhất ở viền và khóe môi, sau đó nhạt dần về phía lòng môi, kết thúc bằng một chút son bóng tại lòng môi để tạo nên một đôi môi quyến rũ.

Elizabeth Taylor

Như một bản sao của nữ hoàng Cleopatra, Taylor cũng có thói quen se lông tơ trên mặt. Không thể phủ nhận hiệu quả của công việc có chút đau đớn này. 

Bà luôn có một làn da mặt nhẵn mịn, trắng như phát sáng do những sợi lông tơ và tế bào chết được lấy đi thường xuyên.

Audrey Hepburn

Đôi mắt nai chính là vũ khí sắc đẹp nổi bật nhất của nàng thơ Audrey Hepburn. Nhắc đến Audrey là người ta nhớ ngay đến đôi mắt to tròn long lanh và phong cách thời trang thanh lịch hiếm có. 

Để có được đôi mắt đẹp như vậy, Audrey thường chải mascara kỹ càng từng sợi mi, sau đó dùng nhíp, tách nhẹ từng sợi để có một hàng lông mi tuyệt đẹp.

Carole Lombard

Thật xui xẻo khi nữ minh tinh có mái tóc vàng óng này lại gặp tai nạn và vụ tai nạn đã khiến sống mũi của cô bị cong. 

Vì vậy, mỗi khi trang điểm, cô thường dùng phấn màu trắng vẽ một đường thẳng từ gốc mũi đến đầu mũi để sống mũi trông được thẳng hơn.

Grace Kelly

Grace Kelly là một trong những nữ minh tinh đầu tiên biết sử dụng kỹ thuật đánh tạo khối cho khuôn mặt. 

Cô đã sử dụng một chút phấn hồng nhạt phủ lên gò má, sau đó là màu má sắc độ đậm hơn phủ dưới xương gò má, cuối cùng là một màu nâu nhạt phủ nhẹ ngay phía dưới để có đôi má xinh đẹp.

Vivien Leigh

Vivien có môi dưới mỏng. Chỉ đơn giản bằng việc dùng bút vẽ viền môi ra ngoài viền môi thật trước khi thoa son, cô đã đánh lừa khán giả rằng mình có một đôi môi đầy đặn.

Marlene Dietrich

Ngôi sao người Mỹ gốc Đức này rất chịu hy sinh vì sắc đẹp. Cô đã sẵn sàng nhổ đi những chiếc răng hàm để có một khuôn mặt nhỏ gọn sắc sảo hơn. 

Không những thế, cô còn dùng băng ý tế quấn chặt khuôn mặt lại để giữ cho khuôn mặt được thon nhỏ.

Rita Hayworth

Mái tóc đỏ xoăn tự nhiên với phần mái như bờm ngựa đã gắn liền với tên tuổi của Rita. Hàng ngày, để mái tóc luôn giữ được nếp tóc hoàn hảo, cô luôn bôi dầu (dầu dừa, dầu olive, dầu argan...) lên mái tóc vừa được gội sạch vẫn còn đang ẩm, cuốn gọn tóc và ủ trong một chiếc khăn tắm mềm mại khoảng 15 phút. Để gội sạch dầu trên tóc, cô thường dùng nước cốt chanh pha với nước ấm.

Greta Garbo

Để giúp đôi mắt thêm long lanh dưới ánh đèn, Greta đã bôi vaseline lên mí mắt sau khi đã phủ lên nó đường viền đen bóng bẩy. 

Cô cũng thường trộn vaseline và bột than để tạo nên loại phấn mắt đặc biệt cho riêng mình.

Mae West

Bí quyết chăm sóc da của Mae West vô cùng giản đơn. Cô thoa dầu dừa hàng ngày để gìn giữ một làn da khỏe đẹp.

Gloria Swanson

Ngôi sao này luôn tin rằng việc ăn rau củ và sử dụng rau củ để chăm sóc cơ thể thường xuyên sẽ mang lại vẻ đẹp lâu dài.

Ingrid Bergman

Ingrid thì luôn tin rằng việc hạn chế sử dụng mỹ phẩm sẽ giúp cô giữ được làn da khỏe mạnh nên cô rất ít khi trang điểm. 

Ngoài ra, một bí mật làm đẹp cực hay đã được cô tiết lộ là cô đã cạo đi 1cm tóc mái để có một vầng trán cao rộng sáng sủa hơn.

Sophia Loren

Sophia Loren yêu thích cách sống của phụ nữ vùng Địa trung hải. Ngoài việc có một chế độ ăn lành mạnh giàu rau quả, vitamin và rất nhiều quả olive, cô còn luôn sử dụng dầu olive để chăm sóc cho làn da của mình. 

Mỗi sáng, cô đều ngâm mình trong bồn nước được nhỏ vào vài giọt dầu olive để có làn da sáng và mềm mại.

Bette Davis
 

Biết bao nhiêu người đàn ông đã bị đôi mắt của Bette làm cho si mê. Để giữ gìn đôi mắt luôn trẻ trung và tươi sáng, cô luôn đắp dưa chuột quanh mắt khi ngủ và dưỡng ẩm vùng da mắt bằng vaseline.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
107159

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu