Thứ 3, 16/04/2024 17:59:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 14:07, 01/03/2015 GMT+7

Tai nạn chết người tại giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương

Chủ nhật, 01/03/2015 | 14:07:00 1,999 lượt xem
BPO - Bi kịch xảy đến với một thành viên đoàn môtô bảo vệ lộ trình, khi đang làm nhiệm vụ tại giải xe đạp chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ, sáng nay 1-3.

Theo kế hoạch, chặng hai giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương tranh Cup Biwase xuất phát từ La Ngà (huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) đi Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 82 km. 

Để đến điểm xuất phát, đoàn đua - bao gồm ôtô chở vận động viên, các thành viên ban huấn luyện đi xe máy, đội tiếp tế và các lực lượng khác - phải di chuyển từ Bình Dương đến Đồng Nai dưới sự hộ tống của đoàn môtô. Khi đoàn đi gần đến điểm xuất phát thì tai nạn thương tâm xảy ra, do một đoàn xe phân khối lớn (không thuộc đoàn đua) tông vào.

anh-thay-1-5120-1425193067.jpg

Hai thành viên môtô của đoàn đua nằm bất động trên đường sau khi bị đoàn môtô phân khối lớn va chạm. Ảnh: Dư Hải.

Ông Ngô Quang Vinh, phó Chủ tịch Liên đoàn mô tô Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn mô tô TP HCM, thành viên ban tổ chức giải mô tả vụ tai nạn vớiVnExpress: “Các thành viên môtô của đoàn làm nhiệm vụ chạy với tốc độ chậm để dẫn đoàn đi đến điểm xuất phát thì bị một nhóm thanh niên đi xe phân khối lớn chạy với tốc độ cao, vượt lên. Sau khi vượt qua đoàn xe máy của HLV, đội tiếp tế rồi đoàn ôtô chở vận động viên, đoàn xe này đã va quẹt với đội môtô dẫn đường, khiến một thành viên của chúng tôi gãy chân. Chưa dừng lại ở đó, một chiếc xe khác lao tới, tông thẳng qua người của anh Lìn Mã Sáng, dẫn đến tử vong".

Anh Lìn Mã Sáng (sinh năm 1962) là hội viên của CLB Môtô quận Tân Bình - TP HCM. Sau khi tai nạn xảy ra, anh được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Trong khi đó, người bị gãy chân cũng thuộc hội mô tô TP HCM là anh Trần Ngọc Thạch. Một số thành viên khác bị thương nhẹ.

DONG0815-5082-1425190348.jpg

Các thành viên môtô làm nhiệm vụ bảo vệ lộ trình tại giải xe đạp quốc tế Bình Dương 2015. Ảnh: Đức Đồng.

Ông Vinh buồn bã cho biết thêm: “Tai nạn này như 'trên trời rơi xuống' vì các thành viên đang chạy rất chậm, khoảng 40km/h để dẫn cả đoàn đến điểm xuất phát. Bên cạnh đó, dẫn đầu đoàn đua còn có xe cảnh sát địa phương mở đường nhưng đoàn môtô lạ vẫn hiên ngang chạy với tốc độ cao nẹt pô inh ỏi, gây náo loạn trên đường. Chúng tôi hy vọng các cơ quan chức năng sẽ làm rõ vụ việc”.

Tại hiện trường, chiếc xe gây tai nạn là chiếc môtô phân khốn lớn mang biển kiểm soát An Giang. Sau khi cán qua người thành viên đoàn môtô làm nhiệm vụ, chiếc xe đã đâm vào trụ điện, hư hỏng nặng phần đầu.

anh-thay-9687-1425192963.jpg

Chiếc môtô phân khối lớn sau khi gây tai nạn, lạc tay lái đã đâm vào trụ điện bên lề đường. Ảnh: Dư Hải.

Theo tìm hiểu của VnExpress, đoàn môtô lạ đến từ miền Tây và đang trên đường đi phượt lên Tây Nguyên. Những người này được trang bị các thiết bị bảo hộ hiện đại nên khi tai nạn xảy ra họ chỉ bị thương nhẹ.

Thi thể của anh Sáng được gia đình đưa về TP HCM an táng. Cuộc đua xe đạp sau đó vẫn diễn ra và về đích an toàn tại thành phố Bảo Lộc.

Nguồn VnExpress

  • Từ khóa
28232

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu