Thứ 6, 19/04/2024 11:22:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 16:02, 02/06/2015 GMT+7

Bị “bắt bài”, Tuấn Quỳnh- Anh Tú đành nhận HCĐ môn bóng bàn

Thứ 3, 02/06/2015 | 16:02:00 191 lượt xem
BPO - Chiều 2-6, dù đã thi đấu rất nỗ lực, nhưng do đẳng cấp chênh lệch và bị đối phương khắc chế cách chơi, cặp đôi Tuấn Quỳnh - Anh Tú đã thua đôi Gao Ning - Li Hu (Singapore) trong trận bán kết và đành nhận huy chương đồng đôi nam.

Dù rất nỗ lực, nhưng Tuấn Quỳnh- Anh Tú cũng không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ quá mạnh

Trước khi trận đấu này diễn ra, hy vọng tạo bất ngờ của đôi Việt Nam cũng không nhiều. Trong khi Gao Ning - Li Hu được coi là số một khu vực ở thời điểm hiện tại thì Tuấn Quỳnh đã qua thời đỉnh cao, còn Anh Tú lại thiếu kinh nghiệm, bản lĩnh. Sự khác biệt về trình độ giữa hai bên được thể hiện ngay khi trận đấu bắt đầu. Ở séc thứ nhất, đôi Gao Ning - Li Hu chưa dùng hết sức vẫn liên tục ghi điểm. Ở phía ngược lại, Tuấn Quỳnh và cả Anh Tú thường xuyên đánh hỏng hoặc không thể phòng ngự trước những pha tấn công quá sắc sảo của đối phương. Séc đầu kết thúc với tỷ số chênh lệch 11-1 nghiêng về đôi Singapore.

Sang séc 2 và 3, Tuấn Quỳnh và Anh Tú quyết định đổi lối chơi, chuyển từ phòng ngự sang đánh đôi công với Gao Ning - Li Hu. Cách chơi này rõ ràng mạo hiểm nhưng lại giúp đôi Việt Nam thu hẹp được khoảng cách. Thậm chí, có thời điểm, Tuấn Quỳnh - Anh Tú còn vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, với đẳng cấp hơn hẳn, Gao Ning - Li Hu vẫn lái trận đấu theo ý họ muốn. Ở hai séc này, đôi Singapore vẫn thắng với tỷ số lần lượt là 11-7 và 11-6.

Đến séc 4, thể lực của Tuấn Quỳnh có phần giảm sút. Anh nhiều lần đánh hụt bóng hoặc “mất chân”, không phản xạ đủ nhanh để đánh lại những đòn tấn công vũ bão của đối phương. Séc này kết thúc với tỷ số là 11-2. Thua chung cuộc 0-4, đôi Việt Nam đành nhận huy chương đồng.

Trao đổi với chúng tôi sau trận đấu, HLV Lê Xuân Phong của đội tuyển bóng bàn Việt Nam cho biết: “Trước trận, chúng tôi cũng xác định rõ khó khăn và động viên hai tay vợt thi đấu hết mình, chắt chiu từng điểm. Tôi hài lòng về màn trình diễn của họ bởi đối phương quá mạnh”.

Khi được hỏi về khả năng hoàn thành chỉ tiêu giành 1 huy chương bạc, 3 huy chương đồng, HLV Lê Xuân Phong nhấn mạnh: “Ở các nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ, nếu phát huy tốt khả năng, bóng bàn Việt Nam có khả năng lọt vào trận chung kết”.

Nguồn QĐND

  • Từ khóa
102164

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu