Thứ 6, 19/04/2024 01:13:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 13:38, 30/08/2015 GMT+7

BHXH huyện Đồng Phú đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Chủ nhật, 30/08/2015 | 13:38:00 145 lượt xem

BP - Ngay từ đầu năm, BHXH huyện Đồng Phú đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền cho từng nhóm đối tượng với nội dung và hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, dễ hiểu, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân. Đặc biệt nhân dịp kỷ niệm ngày BHYT Việt Nam 1-7 năm nay, BHXH huyện Đồng Phú đã tổ chức treo băng rôn tuyên truyền BHYT với các nội dung phong phú như: “Vì an sinh xã hội, vì hạnh phúc của mỗi nhà, mọi người hãy tham gia BHYT”, “Thực hiện nghiêm Luật BHYT nhằm đảm bảo an sinh xã hội và sự phát triển bền vững của đất nước”... tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, BHXH huyện còn thực hiện tuyên truyền trực quan bằng pa-nô, áp phích, treo băng rôn nhân ngày lễ của đất nước và ngành; niêm yết các mẫu thẻ BHYT mới và giấy nghỉ việc hưởng chế độ BHXH tại cơ quan khu hành chính huyện, Bệnh viện đa khoa huyện, trạm y tế, trường học và UBND xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Ngoài ra, BHXH huyện tuyên truyền đến đơn vị sử dụng lao động, người lao động và các đối tượng thụ hưởng chế độ. Đối với BHYT học sinh, BHXH huyện phối hợp chặt chẽ với Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường học triển khai thực hiện công tác BHYT cho học sinh, sinh viên; củng cố mạng lưới y tế trường học nhằm chăm sóc tốt sức khỏe ban đầu cho các em ngay tại nhà trường. Đối tượng người có công, hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi, ngành BHXH phối hợp với bệnh viện đa khoa và các trạm y tế xã, thị trấn tuyên truyền khám chữa bệnh BHYT; phối hợp với Liên đoàn Lao động, thanh tra ngành lao động kiểm tra được nhiều đơn vị, doanh nghiệp, qua đó phát hiện và xử lý sai phạm, thu hồi nợ đọng cho ngành BHXH; phối hợp với Báo Bình Phước, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước tuyên truyền thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT... 

Qua tuyên truyền, phần lớn các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện tham gia và đóng đủ BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động. Trong thời gian tới, BHXH huyện Đồng Phú tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính trị.

H.L

  • Từ khóa
52232

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu