Thứ 7, 20/04/2024 03:11:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:18, 11/10/2017 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Bếp ăn từ thiện Bệnh viện Đa khoa huyện Bù Đăng - điểm tựa cho bệnh nhân nghèo

Thứ 4, 11/10/2017 | 14:18:00 907 lượt xem
BP - Hoạt động từ năm 2012, mỗi ngày, bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện đa khoa huyện Bù Đăng cung cấp gần 200 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Với những người có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện, bếp ăn từ thiện đã trở thành điểm tựa giúp họ vượt qua nỗi đau bệnh tật.

Chúng tôi có mặt tại Bệnh viện đa khoa huyện Bù Đăng lúc sắp đến bữa cơm chiều, đông người nhà, bệnh nhân đã đứng xếp hàng để nhận phần cơm miễn phí do bếp ăn của các phật tử Đạo tràng Hồng Liên Hoa tự nấu. Anh Điểu Gon, xã Đắk Nhau đang chờ nhận cơm cho biết: “Tôi đưa vợ đi sinh ở bệnh viện đã 3 hôm nay. Ngày hai buổi trưa và chiều tôi đến bếp ăn để nhận cơm. Nếu mua cơm bên ngoài mỗi ngày cũng phải mất gần 100 ngàn đồng. Nhà tôi hoàn cảnh khó khăn nên được phát cơm thế này rất mừng. Vợ chồng tôi phải tiết kiệm để lo cho đứa con sắp chào đời”.

Một buổi phát cơm từ thiện cho bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa huyện Bù Đăng

Chị Trần Thị Loan, xã Thống Nhất đang chăm con trai 3 tuổi  bị viêm phổi tại bệnh viện cho biết, nhà có 3 người con, trong đó 2 đứa lớn đang học cấp hai. Hai vợ chồng không có việc làm ổn định, nhà không có đất sản xuất nên cuộc sống rất khó khăn. “Mẹ con tôi vào viện được 4 ngày. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, vừa phải lo cho đứa lớn ăn học vừa chạy tiền thuốc cho đứa nhỏ nên ngày nào tôi cũng đi nhận cơm từ bếp ăn từ thiện để giảm gánh nặng chi phí, dồn tiền chữa bệnh cho con. Tôi mong bếp ăn sẽ tiếp tục duy trì để bệnh nhân nghèo có điểm tựa” - chị Loan nói.

Mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với những bệnh nhân nghèo, từ năm 2012, Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Bù Đăng đã nhận phụ trách bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện đa khoa huyện. Từ đó đến nay, bếp ăn trở thành điểm tựa cho hàng ngàn lượt bệnh nhân nghèo bằng những bữa cơm ấm áp tình người. Ông Lương Văn Ba, Phó chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Bù Đăng cho biết: “Những ngày đầu thành lập bếp ăn kinh phí eo hẹp, để có những phần cơm hỗ trợ bệnh nhân nghèo, hội chia nhau đi vận động các tiểu thương trong chợ từ lon gạo, con cá, đến miếng thịt, mớ rau... Ai góp gì mình nhận nấy, miễn là có nguyên liệu đảm bảo an toàn vệ sinh để nấu cho bệnh nhân nghèo”.

Từ các nguồn kinh phí vận động được, hơn 5 năm qua không kể trời mưa hay nắng, Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện đều đặn phát cơm cho bệnh nhân nghèo ngày 2 bữa trưa, chiều, tương đương 20 ngàn đồng/suất. Nhờ nỗ lực của các thành viên trong hội, bếp cơm từ thiện đã nhận được sự quan tâm ủng hộ của nhiều nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện xã hội. Từ đầu năm đến nay, hội đã tiếp nhận 6 nhà bếp gồm: nhà hàng Hồn Việt, bếp ăn Liên Hoa, Tịnh thất Thiện Ngọc tự tại xã Đoàn Kết; hội thiện nguyện Tâm Đức ở thị trấn Đức Phong; bếp cơm Đạo tràng Hồng Liên Hoa tự; bếp cơm từ thiện chùa Thanh Nhã... với số tiền lên tới 220 triệu đồng. Bên cạnh đó, hội còn duy trì được nguồn quỹ để làm kinh phí dự phòng với 120 triệu đồng. “Ban đầu, bếp ăn chỉ phục vụ miễn phí cho bệnh nhân nghèo, nhưng khi thấy người nhà đi nuôi người bệnh cũng không có cơm ăn, đặc biệt có trường hợp bệnh nhân phải sẻ chia phần cơm của mình cho người thân nên chúng tôi phát luôn cho cả người đi nuôi bệnh” - ông Ba cho biết thêm.

Những suất cơm từ thiện tại Bệnh viện đa khoa huyện Bù Đăng đã làm ấm lòng nhiều bệnh nhân nghèo tại đây. Mong rằng các nhà hảo tâm luôn tiếp sức để bếp ăn từ thiện tiếp tục được duy trì và người nghèo có thêm điểm tựa khi điều trị tại bệnh viện.

X. Túc

  • Từ khóa
59717

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu