Thứ 7, 20/04/2024 20:36:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 12:26, 21/09/2013 GMT+7

Béo phì có thể là nguyên nhân gây bệnh đau nửa đầu

Thứ 7, 21/09/2013 | 12:26:00 321 lượt xem

Những phát hiện mới nhất của các nhà khoa học cho thấy, những người béo phì phải đối mặt với chứng đau nửa đầu cao gần gấp hai lần so với người không bị béo phì.

Trong cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học đã tìm thấy sự liên hệ giữa vấn đề thừa cân với chứng đau nửa đầu.

Kết quả thu được cho thấy, người béo phì có nguy cơ mắc chứng đau nửa đầu nhiều hơn 81% so với người có cân nặng bình thường. Mối liên hệ giữa chứng đau nửa đầu và trọng lượng thể hiện rõ hơn ở độ tuổi dưới 50.

Chứng đau nửa đầu rất phổ biển hiện nay và ở một số người, nó là bệnh kinh niên. Với những người này có đến 15 ngày mỗi tháng, họ phải chịu đựng những cơn đau đầu vô cùng khó chịu. Vì vậy mà cuộc nghiên cứu này được đánh giá là rất quan trọng. Chúng sẽ giúp nhiều người nhận thức thêm về các nguyên nhân gây ra đau đầu và cách để hạn chế chúng.

Nghiên cứu được triển khai dựa trên số liệu khảo sát từ 3.862 người. Những người này có độ tuổi trung bình là 47. Các nhà nghiên cứu sẽ ghi lại số liệu về chiều cao, cân nặng và tình trạng mắc chứng đau nửa đầu; trong đó, 1.044 người tham gia mắc béo phì và 188 người bị mắc chứng đau nửa đầu. Như vậy, người béo phì có nguy cơ mắc chứng đau nửa đầu nhiều hơn 81% so với những người có trọng lượng khỏe mạnh.

Tiến sỹ Barbara Lee Peterlin của trường Đại học Y Johns Hopkins cho biết: "Những kết quả này cho thấy, các bác sỹ nên khuyên những bệnh nhân mắc chứng đau nửa đầu lựa chọn một lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống và tập thể dục hợp lý. Cần có thêm những nghiên cứu để đánh giá liệu những chương trình giảm cân có hữu ích đối với những người thừa cân mắc chứng đau đầu từng cơn hay không."

Trước đó, các nhà khoa học của Mỹ cũng công bố kết quả tương tự. Cuộc nghiên cứu được thực hiện với sự tham gia của 7.601 người tại Atlanta, Mỹ. Từ số liệu thu được, các nhà khoa học đã phát hiện ra những người thừa cân, béo phì có nguy cơ đau đầu, đau nửa đầu cao hơn những người bình thường từ 1,2 đến 1,4 lần.

Tuy nhiên, người béo phì mắc chứng đau đầu có thể giảm những cơn đau đầu khó chịu bằng các hoạt động thể chất lành mạnh, tập thể dục và giảm cân.

(Theo TTXVN)

  • Từ khóa
55560

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu