Thứ 6, 29/03/2024 11:55:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:21, 23/11/2018 GMT+7

Bệnh viện đa khoa tỉnh và VNPT Bình Phước ký kết bàn giao ứng dụng CNTT

Thứ 6, 23/11/2018 | 09:21:00 2,056 lượt xem
BP - Sáng 22-11, Bệnh viện đa khoa tỉnh và VNPT Bình Phước ký kết biên bản bàn giao các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT). Dự lễ ký kết có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng; đại diện một số sở, ngành liên quan; lãnh đạo 11 trung tâm y tế các huyện, thị trong tỉnh.

Tại buổi lễ, 2 bên đã thống nhất ký kết bàn giao công tác triển khai hệ thống văn phòng không giấy (VNPT-IOFFICE), phần mềm quản lý bệnh viện (VNPT-HIS), phần mềm quản lý nhân sự (VNPT-CCVC). VNPT-IOFFICE là hệ thống quản lý toàn diện và tập trung các văn bản đưa lên mạng để chia sẻ cho nhiều người theo quyền hạn. Tài liệu không chỉ công văn đi, đến mà cả tài liệu tham khảo, các ý kiến giao việc, xử lý, văn bản dự thảo để đảm bảo tình trạng sẵn sàng cao của thông tin.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành chứng kiến lễ ký kết bàn giao giữa 2 đơn vị

VNPT-HIS là hệ thống hỗ trợ bệnh viện tối ưu hóa các quy trình khám, chữa bệnh, cải cách thủ tục hành chính, thu hẹp khoảng cách giữa tuyến dưới với tuyến trên thông qua việc chia sẻ thông tin bệnh nhân, bệnh án, tuân theo quy chuẩn quốc tế và Bộ Y tế ban hành. VNPT-HIS được phát triển theo mô hình mới trên công nghệ điện toán đám mây, cho phép quản lý cơ sở dữ liệu tập trung, xuyên suốt toàn hệ thống. Các cơ sở y tế có thể kế thừa dữ liệu bệnh án của bệnh nhân giúp quá trình khám, điều trị bệnh hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí cho người bệnh. Ngoài ra, hệ thống còn có chức năng đăng ký khám bệnh từ xa qua điện thoại, giúp ngành bảo hiểm xã hội thẩm định, quản lý hồ sơ thanh quyết toán chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế tập trung. Cùng lúc, hệ thống y bạ điện tử do VNPT triển khai kết nối với hệ thống HIS sẽ giúp bệnh nhân đặt lịch khám mọi nơi, theo dõi thứ tự khám, nhắc lịch khám, thông báo kết quả xét nghiệm, cảnh báo uống thuốc, tìm bệnh viện gần nhất...

VNPT-CCVC là giải pháp tổng thể được thiết kế và xây dựng áp dụng cho khối cơ quan nhà nước. Qua đó giúp theo dõi quá trình biến đổi thông tin của mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình công tác. Hệ thống giúp các đơn vị có thẩm quyền quản lý cán bộ, công chức, viên chức quản lý hồ sơ nhân sự hiệu quả, giảm chi phí, thời gian, công sức, thuận tiện tra cứu tìm kiếm hồ sơ. Hệ thống phần mềm có các chức năng phân quyền đến từng phòng, ban, được phép xem, sửa, xóa... đảm bảo tính bảo mật của hồ sơ.

Bác sĩ Lê Anh Tuấn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh cho biết: Từ đầu năm 2018, đơn vị đã sử dụng gói phần mềm quản lý bệnh viện, qua đó giúp cải thiện tình trạng thanh quyết toán bảo hiểm y tế, liên thông các huyện, thị với nhau; hỗ trợ các báo cáo thống kê trong quản lý bệnh viện; kết nối các máy xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh vào chung một hệ thống, giảm tải tình trạng bệnh nhân chen chúc khi vào bệnh viện và có quy trình chờ khám theo thứ tự. Và đến nay, các gói phần mềm văn phòng không giấy, quản lý cán bộ, công chức cũng đã được đơn vị đưa vào sử dụng bước đầu đạt kết quả tích cực. Việc bàn giao các giải pháp ứng dụng CNTT là bước đệm quan trọng để đơn vị tiến tới xây dựng mô hình bệnh viện thông minh.

V. Thuyên

  • Từ khóa
9744

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu