Thứ 3, 23/04/2024 13:07:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 08:45, 25/12/2014 GMT+7

Bé Lê Phạm Khánh Huy đã khỏe trở lại

Thứ 5, 25/12/2014 | 08:45:00 163 lượt xem
BP - Đầu tháng 12, trên facebook cá nhân của một phụ huynh liên tiếp đăng tải những dòng bức xúc về trường Mầm non tư thục Như Ý (khu phố 1, thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành) khi con trai gửi tại đây bị té như :“Nó bị ngã trên lớp có dấu hiệu chấn thương sọ não anh à” hay “Con trai đi học tại trường tư thục Như Ý hết sứt đầu mẻ trán giờ phải nhập viện vì có dấu hiệu chấn động não”... đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.

GẶP CHỦ NHÂN NHỮNG DÒNG BỨC XÚC

Chúng tôi đến gặp chủ nhân những dòng bức xúc trên là chị Phạm Thị Hạnh ở khu phố 7, thị trấn Chơn Thành. Chị Hạnh cho biết, con trai Lê Phạm Khánh Huy (3 tuổi) học ở trường Mầm non tư thục Như Ý bị té ngửa trong lớp lúc hơn 9 giờ sáng, ngày 5-12-2014. Đến giờ ăn cơm trưa, cháu bị nôn ói, trường không báo cho gia đình mà tự đưa bé vào Bệnh viện Đa khoa huyện Chơn Thành chụp X-quang đầu. Sau đó mới báo cho gia đình đi theo xe cấp cứu đến Bệnh viện Đa khoa Bình Dương để chụp citi đầu khiến gia đình rất bức xúc. Nằm điều trị, theo dõi tại bệnh viện 3 ngày con chị vẫn nôn ói, sốt cao. Vì vậy, gia đình cho rằng Huy bị chấn thương sọ não mặc dù kết luận citi não không có gì. Gia đình tiếp tục chuyển Huy đến Bệnh viện Nhi Đồng 2, tại đây citi não lần nữa, kết quả cũng cho thấy bé không có dấu hiệu về chấn động não. Nằm tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 trong 6 ngày thì Huy được xuất viện.

Hiệu trưởng Lê Thị Ánh (phải) và cô Phan Thị Liên

Theo chị Hạnh, điều khiến chị bức xúc là con chị bị từ  hơn 9 giờ sáng mà trường không báo ngay lại tự ý đưa bé Huy vào bệnh viện huyện để cấp cứu. Trước đó, con trai chị bị u trán, cộng với sự việc này nên chị lên trang mạng cá nhân để giãi bày. Chị cho biết thêm, sau vụ xảy ra với bé Huy, giáo viên chủ nhiệm lớp vì lo sợ đã xin nghỉ việc.

SỰ CỐ NGOÀI Ý MUỐN

Cô Lê Thị Ánh, Hiệu trưởng  trường Như Ý cho biết: Sự việc xảy ra đối với bé Huy là điều đáng tiếc. Từ khi bé Huy bị té, trường đã bố trí thảm trước bình nước lọc để tránh trơn trượt.

Cô Phan Thị Liên, bảo mẫu lớp của bé Huy cho biết, hơn 9 giờ bé Huy bị té ngửa ở chỗ bình nước, lúc này cô Nguyễn Thị Tuyết (giáo viên chủ nhiệm lớp) từ ngoài bước vào, thấy bé Huy khóc liền dỗ dành, kiểm tra đầu nhưng không thấy bị chảy máu hay sưng.

Đến giờ ăn trưa (hơn 10 giờ), cô giáo thấy bé Huy không chịu ăn và nôn ói, nhà trường lập tức đưa bé đến bệnh viện huyện cấp cứu. Tại đây, kết quả X-quang cho thấy hộp sọ của Huy không bị tổn thương. Nhưng vì bé vẫn còn ói nên trường xin chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa Bình Dương để chụp citi và báo cho mẹ bé Huy biết.

Cô Lê Thị Ánh nói: Nhà trường có cán bộ y tế kịp thời xử lý sơ, cấp cứu. Việc bé Huy bị nôn ói trùng hợp với trước đó bé bị té nên nhà trường nhanh chóng đưa đến bệnh viện. Còn việc bị sưng trán là do khi bé hiếu động, nô đùa trong lớp và bị một bạn xô mất đà đập vào tường. Cô giáo chủ nhiệm đã xin lỗi gia đình. Còn việc cô xin nghỉ dạy là vô tình trùng thời điểm.

Cô Lê Thị Ánh khẳng định: Việc bạo hành trẻ em tuyệt đối không diễn ra tại trường. Giáo viên, bảo mẫu đều tận tâm chăm sóc các bé. Việc bé Huy bị té là điều không mong muốn. Những dòng bức xúc chia sẻ trên trang cá nhân của chị Phạm Thị Hạnh về quy trách nhiệm cho trường là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, trường chỉ mong phụ huynh có cái nhìn khách quan hơn.         

Nhật Hạ

  • Từ khóa
94904

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu