Thứ 7, 20/04/2024 09:00:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:29, 30/05/2015 GMT+7

Bất ngờ với bảng cửu chương in sai

Thứ 7, 30/05/2015 | 09:29:00 3,073 lượt xem
BP - Năm học 2014-2015 vừa kết thúc, học sinh có thành tích học tập khá, giỏi được tặng giấy khen và tập vở. Nhưng cả phụ huynh và học sinh đều giật mình khi tình cờ phát hiện bảng cửu chương sai kiến thức cơ bản.

Trong lễ tổng kết năm học 2014-2015 tại một trường tiểu học ở Đồng Phú vừa diễn ra ngày 27-5, ban giám hiệu đã tặng thưởng các em học sinh có thành tích học tập khá, giỏi giấy khen và tập vở.

Vui mừng với những cuốn tập ghi nhận thành tích suốt một năm học của các em nên các bậc phụ huynh cùng ngắm và giật mình khi phát hiện phía sau cuốn vở này có bảng cửu chương in sai kiến thức cơ bản. Tại bảng có in 3 x 4=10. Nhiều phụ huynh học sinh bức xúc trước sự cẩu thả của nhà sản xuất. Anh Vũ Thế Hùng, phụ huynh một học sinh nói: “Đừng nghĩ lỗi in sai có thể sửa, bởi nếu học sinh mới bắt đầu tiếp cận bảng cửu chương mà theo đó học thuộc thì thật tệ hại. Nếu phụ huynh không kiểm tra con thì vô tình sự sai kiến thức cơ bản đó sẽ in sâu vào đầu các cháu”.

Bảng cửu chương được in tại trang cuối của cuốn tập trắng

Trong bảng cửu chương được in tại trang cuối cùng của cuốn tập 96 trang được sản xuất tại Công ty TNHH SX-TM-DV Tân Thuận Tiến có trụ sở tại A54/II, đường 2D Khu công nghiệp Vĩnh Lộc, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh. Qua tham khảo tại một số cửa hàng văn phòng phẩm và tiệm tạp hóa ở Đồng Xoài và Đồng Phú cho thấy, phần lớn các cửa hàng bán cuốn tập do Công ty TNHH SX-TM-DV Tân Thuận Tiến sản xuất và ở trang cuối cùng có in sai bảng cửu chương. Chị Nguyễn Thị Lệ, chủ tiệm tạp hóa Bình Lệ tại chợ Đồng Phú cho biết: Chị lấy sỉ tập vở từ văn phòng phẩm tại Đồng Xoài về bán lẻ, không để ý đến sai sót trong việc in bảng cửu chương.

Theo số điện thoại được in tại bìa cuốn tập, chúng tôi liên hệ đại diện Công ty TNHH SX-TM-DV Tân Thuận Tiến và người này cũng khá bất ngờ với thông tin trên.

Thiết nghĩ, đây là môi trường giáo dục thì không thể đưa ra một lý do biện hộ cho việc in ấn này. Bởi học sinh tiểu học bắt đầu làm quen với bảng cửu chương sai thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giáo dục sau này.

Khắc Bảy

  • Từ khóa
85140

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu