Thứ 7, 20/04/2024 22:07:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 07:33, 26/08/2018 GMT+7

Bảo vệ trẻ em trước nạn xâm hại tình dục

Chủ nhật, 26/08/2018 | 07:33:00 170 lượt xem
BP - Mấy ngày nay, dư luận tại thị xã Đồng Xoài và huyện Hớn Quản rất bất bình, phẫn nộ trước thông tin 2 bé gái (cùng 5 tuổi) bị xâm hại tình dục. Điều đáng nói, kẻ rắp tâm hãm hại các cháu đều là những đối tượng có mối quan hệ thân quen với cha mẹ, người thân của các cháu.

2 ngày 2 vụ dâm ô

Ngày 18-8, Công an huyện Hớn Quản nhận tin báo của người dân về việc cháu T.Y.L, sinh ngày 22-9-2013, trú xã Thanh An bị Điểu Dũng (1996), trú ấp 6, xã An Khương (cùng huyện Hớn Quản) xâm hại tình dục. Sau khi ghi nhận dấu vết và thu thập chứng cứ tại hiện trường trong căn chòi ở rẫy điều của gia đình Dũng, thuộc ấp 6, xã An Khương, lực lượng công an đưa Dũng về trụ sở cơ quan để đấu tranh. Sau hơn 1 giờ quanh co, từ chối khai báo, cuối cùng Dũng cũng bị khuất phục trước những tài liệu, chứng cứ xác thực do điều tra viên đưa ra. Bước đầu Dũng khai nhận, đối tượng và gia đình cháu L quen biết từ trước. Dũng hay đến nhà chơi đùa với cháu L. Sáng 18-8, Dũng đến nhà cháu  L chơi như mọi khi. Thấy cháu L ở nhà một mình nên Dũng nảy sinh ý định dâm ô. Dũng dụ dỗ rồi dùng xe môtô chở cháu L vào căn chòi trong rẫy điều của nhà Dũng. Tại đây, Dũng đã thực hiện hành vi dâm ô với cháu L. Sau đó, Dũng chở L về nhà thì bị người thân cháu phát hiện, trình báo công an.

Bị can Nguyễn Văn Hưng tại cơ quan công an Bị can Nguyễn Văn Hưng tại cơ quan công an 

Cũng trong ngày 18-8, Công an thị xã Đồng Xoài tiếp nhận Phạm Văn Hải (1986), trú khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân đến đầu thú về hành vi dâm ô với cháu H.N.P.A, sinh năm 2013, cùng trú phường Tân Xuân. Hải khai nhận, do thân quen với cha của A nên chiều 17-8, Hải đến nhà A để rủ cha cháu đi nhậu. Thấy không có người lớn ở nhà mà chỉ có A đang chơi cùng anh trai (SN 2005) trên người bị lấm bẩn nên Hải đưa A đi tắm. Lợi dụng việc này, Hải thực hiện hành vi dâm ô với cháu. Chưa dừng lại ở đó, Hải còn nảy sinh ý định giao cấu nên dụ dỗ và dùng xe môtô chở cháu A đến khu vườn cây vắng người tại khu phố Tân Trà, phường Tân Xuân để thực hiện hành vi. Tuy nhiên, do cháu A sợ hãi la khóc nên Hải không thực hiện được hành vi đồi bại và chở cháu về nhà. Biết hành vi của mình sẽ bị bại lộ nên ngày hôm sau Hải đến cơ quan công an đầu thú.

Hậu quả khó lường

Đây chỉ là 2 trong rất nhiều vụ án xảy ra đối với trẻ em mà hậu quả do tội phạm gây ra sẽ tổn hại tâm, sinh lý của các cháu sau này. Hai cháu T.Y.L và H.N.P.A còn may mắn vì trước đó đã có nhiều vụ án sau khi kẻ đồi bại thực hiện dâm ô hoặc cưỡng hiếp thì chúng ra tay giết luôn nạn nhân để bịt đầu mối.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể cháu L.Đ.V.AHiện trường nơi phát hiện thi thể cháu L.Đ.V.A

Qua đó có thể thấy, hầu hết các vụ xâm hại tình dục trẻ em đều có nguyên nhân từ sự quản lý trẻ còn nhiều chủ quan, sơ hở của chính ông bà, cha mẹ các cháu. Hoặc do sự tin tưởng vào những người bạn, người quen mà để họ tiếp xúc với con trẻ quá dễ dàng, thân mật dẫn đến mất cảnh giác, tạo cơ hội thuận lợi cho “cái xấu” lấn át dẫn đến thực hiện hành vi đê hèn, bất chấp đạo lý và pháp luật. Đây là bài học cảnh tỉnh chung cho tất cả mọi người trong cuộc sống hằng ngày, cũng là lời nhắc nhở mọi người cần quan tâm giáo dục, trang bị cho con trẻ những kỹ năng tự phòng vệ trước những nguy cơ xâm hại, bất kể người tiếp xúc là ai, kể cả người thân thiết trong gia đình.

Văn Thủy

  • Từ khóa
34251

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu