Thứ 7, 20/04/2024 08:52:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 21:09, 25/11/2018 GMT+7

Bão số 9 làm một số thuyền máy ở Phan Thiết bị chìm, hư hỏng

Nguồn TTXVN
Chủ nhật, 25/11/2018 | 21:09:00 102 lượt xem
BPO - Do ảnh hưởng bão số 9, từ khoảng 10 giờ ngày 25-11, vùng biển Bình Thuận có sóng lớn. Theo Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bình Thuận, các lực lượng vẫn trực sẵn sàng ở tất cả các tuyến, các vùng xung yếu.

Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai kiểm tra công tác ứng phó bão số 9 tại Bình Thuận

Về thiệt hại do ảnh hưởng của bão, tại thành phố Phan Thiết, khu vực phường Hàm Tiến từ khu du lịch Biển xanh đến khu du lịch Làng Tre, dài khoảng 1km, sóng to, gió mạnh đã gây sạt lở sâu vào đất liền từ 5-10m. Khoảng 30 thuyền máy nhỏ (dưới 20CV) tại thành phố Phan Thiết bị hư hỏng, chìm. 

Tại vùng xung yếu thôn Tiến Đức (xã Tiến Thành) sóng biển làm sập 6 nhà tạm và địa phương đã tiến hành di dời 67 hộ/120 khẩu đến trú tạm tại Trường tiểu học Tiến Đức và Nhà văn hoá thôn. Riêng tại huyện đảo Phú Quý, một chiếc tàu neo đậu bị va đập và hư hỏng nhẹ, một chiếc xuồng nhỏ (dưới 20CV) bị chìm đang được trục vớt.

Trong ngày 25-11, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai do ông Hoàng Văn Thắng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác ứng phó bão số 9 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Đoàn đã đến kiểm tra tại một số điểm xung yếu ở thành phố Phan Thiết như: khu sạt lở thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành; khu vực Hàm Tiến-Mũi Né; khu neo đậu tránh trú bão Phú Hài... Đoàn cũng đã đến kiểm tra công tác công tác vận động, di dời người dân ở phường Phước Lộc, thị xã La Gi.

Đoàn công tác đánh giá cao công tác chuẩn bị ứng phó cơn bão số 9 của tỉnh Bình Thuận, nhất là việc kêu gọi tàu thuyền và vận động, di dời người dân khu vực ven biển vào nơi tránh trú bão an toàn.

Tỉnh Bình Thuận nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp của hoàn lưu bão số 9. Các huyện, thị xã, thành phố ven biển bị ảnh hưởng trực tiếp của nước dâng, triều cường, sóng cao và sạt lở. Mặc dù chưa ghi nhận thiệt hại về người tuy nhiên cơn bão đã gây ra một số thiệt hại về tài sản.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hoàng Văn Thắng đề nghị lãnh đạo tỉnh Bình Thuận tiếp tục tuyên truyền, thông báo cho người dân về tình hình, đặc điểm và những diễn biến mới nhất của cơn bão số 9 để người dân không chủ quan, lơ là. Đồng thời, Bình Thuận tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các công điện về phòng, chống bão theo chỉ đạo của Trung ương và triển khai các biện pháp ứng phó, khắc phục với các sự cố do ảnh hưởng của bão số 9 gây ra.

Qua kiểm tra tình hình sạt lở bờ biển tại một số điểm, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thống nhất với chủ trương và kiến nghị của tỉnh Bình Thuận. Đoàn công tác sẽ báo cáo để cử đoàn chuyên gia đến Bình Thuận nghiên cứu, có hướng sửa chữa, nâng cấp hệ thống kè biển ở tỉnh, nhất là kè biển tại khu vực Đồi Dương, Mũi Né và La Gi.

  • Từ khóa
61493

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu