Thứ 3, 23/04/2024 15:21:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 09:15, 18/09/2017 GMT+7

Bão mạnh bất ngờ tràn vào Romania làm 8 người thiệt mạng

Nguồn TTXVN
Thứ 2, 18/09/2017 | 09:15:00 96 lượt xem
BPO - Một cơn bão mạnh kèm theo gió giật mạnh đã tàn phá một số khu vực tại Romania trong ngày 17-9 khiến ít nhất tám người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, trong khi nhiều nhà cửa bị tốc mái và cây gãy đổ.

Bão đã quật đổ nhiều cây to tại thành phố Timisoara, miền Tây Romania. (Nguồn: AP)

Với sức gió lên tới 100 km/giờ, bão tràn vào khu vực gần thành phố Timisoara, miền Tây Romania trước khi di chuyển về phía Bắc hướng tới Ukraine. Hầu hết các nạn nhân đang ở ngoài đường khi bão kéo tới.

Theo Bộ Nội vụ Romania, khoảng 67 người bị thương trong trận bão này. Trong số các nạn nhân có hai trẻ nhỏ đang được cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Thị trưởng thành phố Timisoara Nicolae Robu cho biết bão quét qua đã gây nhiều thiệt hại, hiện toàn bộ khu vực trong tình trạng mất điện và nước.

Theo cơ quan khí tượng thủy văn Romania, cơn bão đã mạnh lên rất nhanh và "bất ngờ ập tới." Không có một cảnh báo bão nào được đưa ra nên người dân và chính quyền hoàn toàn bị động khi bão ập tới. Dự báo thời tiết chỉ thông báo sẽ có mưa. Sau khi đổ về khu vực này, bão tiếp tục di chuyển về phía Bắc và gây thêm thiệt hại trên đường đi.

Trong khi đó, cơn bão Maria đang mạnh dần lên và tiếp tục hướng tới vùng biển Caribe, nơi vừa chịu thiệt hại nặng nề do bão Irma gây ra. Theo Cơ quan Dự báo bão quốc gia Mỹ (NHC), với sức gió 120 km/giờ, bão Maria đang tiến về phía Đông Caribbe.

Nhiều đảo trong vùng biển này gồm St Kitts, Nevis và Montserrat đã nhận được cảnh báo bão trong khi vẫn còn chưa khắc phục hết hậu quả của siêu bão cấp 5 Irma mới đổ về khu vực này hồi đầu tháng.

Mỹ và quần đảo Virgin thuộc Anh cũng nhận được cảnh báo ở cấp độ thấp hơn. Theo thông báo, tâm bão sẽ tiến về khu vực quần đảo Leeward vào đêm 18-9 trước khi di chuyển về phía Đông Bắc vùng biển Caribe vào ngày 19-9.

NHC cảnh báo bão Maria có thể gây ra những đợt gió lớn kèm theo sóng biển mạnh với sức tàn phá nặng nề trong khi lượng mưa có thể lên tới 51cm tại Leeward, Puerto Rico, Mỹ và quần đảo Virgin của Anh khi đổ bộ vào những khu vực này vào đêm 20-9, có thể gây ngập lụt và một số tình trạng nguy hiểm, đe dọa tính mạng con người.

  • Từ khóa
76898

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu