Thứ 6, 29/03/2024 19:12:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:30, 27/12/2017 GMT+7

Báo chí thực hiện nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng

Thứ 4, 27/12/2017 | 10:30:00 1,403 lượt xem
BP - Ngày 26-12, tại thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp Bộ Thông tin - Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hội nghị báo chí toàn quốc tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dự và chỉ đạo hội nghị.

Theo báo cáo, cả nước hiện có 849 cơ quan báo, tạp chí in; 195 cơ quan báo điện tử được cấp phép và 178 giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp được cấp cho các cơ quan báo in, phát thanh - truyền hình để khai thác thế mạnh của loại hình thông tin hiện đại này. Toàn quốc hiện có 67 đài phát thanh - truyền hình Trung ương và địa phương, đơn vị hoạt động truyền hình với tổng 281 kênh truyền hình được cấp phép. Năm 2017, cả nước có 33 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền với khoảng 13 triệu thuê bao, tổng doanh thu ước khoảng 8.000 tỷ đồng. Tính đến tháng 11-2017, cả nước có khoảng trên 18 ngàn nhà báo được cấp thẻ.

Các nhà báo tác nghiệp tại hội nghị báo chí toàn quốc

Tại hội nghị, đại diện một số cơ quan báo chí đã phát biểu tham luận về công tác quản lý báo chí, đạo đức nghề báo, vai trò của báo chí trong sự phát triển của truyền thông xã hội, những thách thức của báo in trong xu thế hiện nay... Đồng thời đề xuất, kiến nghị nhiều giải pháp hoạt động báo chí trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng cho rằng: Báo chí đã cơ bản bám sát mục tiêu giữ vững ổn định chính trị, củng cố và tăng cường sự thống nhất ý chí trong Đảng, sự đồng thuận của xã hội và lòng tin của nhân dân đối với Đảng, góp phần tạo động lực tinh thần để thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại. Ưu điểm nổi bật là các cơ quan báo chí đã thực hiện nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo định hướng thông tin của Đảng, Nhà nước, thông tin kịp thời, trung thực, toàn diện đời sống chính trị, kinh tế - xã hội trong nước và quốc tế và là diễn đàn tin cậy của nhân dân. Báo chí ngày càng thực hiện có hiệu quả chức năng giám sát, phản biện xã hội, đấu tranh kiên quyết với những hành vi tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực. Nhiều phóng viên, nhà báo đã dũng cảm dấn thân vào nghề, chấp nhận những rủi ro, nguy hiểm để đấu tranh chống tham nhũng, phản ánh những vấn đề “nóng”, dư luận xã hội quan tâm... Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn tồn tại một số tờ báo thông tin không đúng tôn chỉ mục đích; thông tin không đúng sự thật, thiếu nhạy cảm về chính trị, không phù hợp định hướng; đăng tải quá nhiều thông tin về mặt trái của xã hội; tình trạng “đánh hội đồng”, kết án vụ việc, hiện tượng mà không xem xét đến các quy định của pháp luật...

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng chỉ đạo, thời gian tới, các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền các sự kiện chính trị năm 2018 gắn với nhiệm vụ cả nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng; tăng cường tuyên truyền đẩy lùi “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; đấu tranh không khoan nhượng với tiêu cực, cái xấu, phê phán, phản bác thông tin sai trái... Đồng thời nhân rộng những điển hình tiên tiến; làm tốt quy hoạch đào tạo báo chí; nâng cao năng lực, trình độ, đạo đức nhà báo và chất lượng báo chí, đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin của người đọc, nghe, xem.

Quang Minh

  • Từ khóa
19672

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu