Thứ 5, 25/04/2024 13:17:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhà nông làm giàu cùng An Nông 08:46, 27/08/2016 GMT+7

Báo chí có trách nhiệm và vai trò quan trọng trong tuyên truyền về chủ quyền biển đảo

Thứ 7, 27/08/2016 | 08:46:00 145 lượt xem
BP - Đó là một trong những chuyên đề tại hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển đảo và hội nhập quốc tế do Bộ Thông tin - Truyền thông phối hợp với Bộ tư lệnh Hải quân tổ chức trong 2 ngày 25 và 26-8 tại Học viện Hải quân (thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Đến dự và phát biểu tại buổi khai mạc có Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo; Chuẩn đô đốc, Phó chính ủy Quân chủng Hải quân Đặng Minh Hải. Học viên của lớp tập huấn là lãnh đạo, phóng viên của các cơ quan báo đảng địa phương trong cả nước cùng đông đảo sĩ quan, cán bộ làm công tác chính trị của Quân chủng Hải quân.

Phó chính ủy quân chủng Hải quân Đặng Minh Hải (thứ 2 từ phải sang) trao tặng hình mẫu cột mốc chủ quyền cho lãnh đạo Bộ TT-TT và Cục Báo chí (Bộ TT-TT)

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được nghe, tìm hiểu về các chuyên đề: Hiệp định thương mại tự do - những cơ hội, thách thức đối với Việt Nam trong quá trình hội nhập; Đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta; Các biện pháp hòa bình giải quyết tranh chấp ở biển Đông, vụ kiện pháp lý Philippines và Trung Quốc; Công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại trong tình hình mới; Tình hình biển đảo trong thời gian gần đây và kết quả hoạt động bảo vệ chủ quyền của Hải quân nhân dân Việt Nam, cùng với chuyên đề “Vai trò, trách nhiệm của báo chí và các giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền chủ quyền biển, đảo”. Chuyên đề này do đồng chí Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc truyền đạt đến học viên.

Phát biểu tại hội nghị tập huấn, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cho rằng, đây là hội nghị tập huấn rất quan trọng nhằm tiếp tục định hướng cho báo chí trong công tác tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo; tăng cường công tác thông tin đối ngoại và hội nhập quốc tế. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tất cả các cơ quan báo chí, nhất là các cơ quan báo Đảng địa phương trong thời kỳ hiện nay, nhằm tuyên truyền cho người dân hiểu rõ về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tình hình biển đảo và hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Dịp này, lãnh đạo Quân chủng Hải quân đã trao tặng Bộ Thông tin - Truyền thông và Cục Báo chí mô hình cột mốc chủ quyền. Chiều 26-8, các học viên báo chí đi tham quan tàu buồm 286 Lê Quý Đôn và Trung tâm Huấn luyện mô phỏng Học viện Hải quân tại thành phố Nhà Trang.

T.Bình

  • Từ khóa
111257

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu