Thứ 5, 25/04/2024 14:51:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:33, 06/12/2013 GMT+7

Bào chế thành công thảo dược hỗ trợ điều trị ung thư

Thứ 6, 06/12/2013 | 14:33:00 285 lượt xem

Nghiên cứu chiết xuất các hợp chất mới chữa ung thư từ thiên nhiên đang là xu thế của các nhà khoa học. Bởi khi kết hợp các phương pháp trị liệu hiện đại sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, giảm độc tính hóa trị, xạ trị và giúp bệnh nhân nhanh hồi phục sức khỏe.

Thảo dược chữa ung thư: Khoa học đã chứng minh                                                        

Trong số các nghiên cứu chiết xuất các hợp chất mới chữa ung thư từ thiên nhiên trên thế giới( Hoa Kỳ, Nhật, Pháp, Trung Quốc…), nổi bật nhất là Vinblastin và Vincristin từ cây dừa cạn được điều chế thành dạng thuốc tiêm, dùng trị bệnh bạch cầu ở trẻ em và ung thư máu; Paclitaxel (TAXOL®) từ cây thông đỏ dùng trị ung thư vú, ung thư buồng trứng, Majonosid R2 từ nhân sâm và Alkaloide Acetogenine chiết từ hạt của trái mãng cầu bình bát trị ung thư hạch.

Các thảo dược đã chiết xuất được hoạt chất trị ung thư
Các thảo dược đã chiết xuất được hoạt chất trị ung thư

Hiện nay, với trình độ khoa học kĩ thuật cao và công nghệ bào chế hiện đại, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ nano đã giúp chiết tách và cải thiện sinh khả dụng của dược chất trong các dược liệu cổ truyền để tạo ra các thuốc điều trị đặc hiệu.

Như vậy, “thời kì phục hưng của thảo dược” đang xảy ra trên toàn thế giới, không chỉ dừng ở việc phối hợp để tăng hiệu quả trị liệu, giúp giảm liều, giảm độc tính mà một số hoạt chất chiết xuất từ các dược liệu đã được đăng ký dưới dạng thuốc đặc trị ung thư và đem lại nhiều hiệu quả trên điều trị lâm sàng.

Việt Nam bào chế thành công Nano Curcumin - thảo dược chữa ung thư cực mạnh Nano Curcumin, dạng bào chế công nghệ cao của tinh chất nghệ với kích thước siêu nhỏ, tan tốt trong nước, hấp thu tới 95%, Nano Curcumin đang được các nhà khoa học đánh giá là một chất tiêu biểu cho thế hệ mới các chất chống ung thư tuyến tụy, ung thư vú, ung thư da, ung thư trực tràng… từ thảo dược có hiệu lực mạnh (ngăn chặn được cả 3 giai đoạn hình thành, phát triển và di căn ung thư do Nano Curcumin ức chế việc nhân lên không kiểm soát của các tế bào ác tính, ức chế sự hình thành mạch máu và kích thích quá trình tự hủy của các tế bào ung thư, mà không ảnh hưởng đến các tế bào lành), lại an toàn, không tác dụng phụ. 

GS.TS Đào Văn Phan, Nguyên trưởng khoa Dược lý, Đại học Y Hà Nội cho biết “Quá trình diệt tế bào ung thư của nano curcumin hay ở chỗ 1 là đa đích tác dụng, có hiệu quả với nhiều loại ung thư, 2 là chỉ đánh vào tế bào ung thư, không ảnh hưởng đến tế bào lành, 3 là nâng cao được hệ thống miễn dịch của cơ thể và 4 là phục hồi được apoptosis là quá trình chết theo chương trình của các tế bào ung thư”

Trên thế giới, bằng sáng chế đầu tiên về Nano Curcumin được cấp năm 2005. Từ đó đến nay đã có 254 bằng phát minh về Nano Curcumin ứng dụng trong y học, trong đó điều trị ung thư chiếm tỷ lệ lớn nhất tới 24%.

Tại hội thảo “Ứng dụng Nano Curcumin trong phòng và trị bệnh” diễn ra ở Hà Nội vào ngày 29/10, GS.TS Nguyễn Văn Hiệu, nguyên Viện trưởng Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ VN tuyên bố Việt Nam đã trở thành nước thứ 10 sản xuất thành công Nano Curcumin với tên gọi CumarGold để ứng dụng trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư, viêm loét dạ dày.

GS.TS Nguyễn Văn Hiệu phát biểu khai mạc tại hội thảo
GS.TS Nguyễn Văn Hiệu phát biểu khai mạc tại hội thảo

Nghiên cứu dược động học của Nano Curcumin do Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ VN sản xuất cho thấy Nano Curcumin hấp thu gấp 40-50 lần Curcumin thường, đạt tiêu chuẩn chất lượng tương đương với chế phẩm của Mỹ, cao hơn chế phẩm của các nước Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan...

 CumarGold – chế phẩm có chứa Nano Curcumin, đã được nghiên cứu đánh giá hoạt tính sinh học chống ung thư tại Trung tâm Ung thư thực nghiệm, Đại học Quốc gia Hà Nội cho thấy khả năng xâm nhập đạt nồng độ cao vào tế bào ung thư vú, ung thư phổi và ung thư đại tràng.

Ngoài ra, nghiên cứu còn cho thấy CumarGold có tác dụng ức chế và tiêu diệt tế bào ung thư vú, ung thư phổi và ung thư đại tràng ngay ở nồng độ thấp, còn Curcumin thường phải sử dụng với nồng độ gấp hàng chục lần Nano Curcumin mới có thể đạt được hiệu quả tương đương.

Tiến sĩ Hoàng Thị Mỹ Nhung, chủ nhiệm đề tài cho biết “Đánh giá tổng quát, so sánh giữa Nano Curcumin và Curcumin thì rõ ràng Nano Curcumin ưu việt hơn hẳn cả về độ tan, độ xâm nhập và khả năng ức chế tế bào ung thư”

Để được tư vấn thêm, vui lòng gọi về tổng đài miễn cước 1800.1796 hoặc truy cập website: http://cumargold.vn

Bào chế thành công thảo dược hỗ trợ điều trị ung thư

(Theo Dantri)

  • Từ khóa
55694

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu