Thứ 7, 20/04/2024 02:03:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:26, 21/01/2014 GMT+7

Báo cáo thực trạng đạo đức lối sống của HSSV

Thứ 3, 21/01/2014 | 14:26:00 400 lượt xem

Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) vừa có Văn bản số 9106/BGDĐT-CTHSSV yêu cầu Sở GD-ĐT và các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp báo cáo thực trạng đạo đức, lối sống (ĐĐLS) của học sinh, sinh viên (HSSV) và thực trạng của công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho HSSV do đơn vị thực hiện, cụ thể như sau:

Về thực trạng đạo đức, lối sống của HSSV của địa phương/CSĐT, Bộ GD-ĐT yêu cầu các đơn vị báo cáo rõ đối với những biểu hiện tích cực; nguyên nhân; biểu hiện tiêu cực; nguyên nhân. Về công tác giáo dục ĐĐLS của địa phương/CSĐT, Bộ GD-ĐT yêu cầu báo cáo việc ban hành các văn bản hướng dẫn và công tác chỉ đạo (đề nghị gửi kèm theo báo cáo). Việc bố trí cán bộ và đơn vị làm công tác HSSV, tham mưu và thực hiện công tác giáo dục ĐĐLS. Việc lồng ghép các nội dung giáo dục ĐĐLS trong các môn học và trong các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. Việc phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh, phụ huynh HSSV và các đoàn thể nhằm giáo dục ĐĐLS cho HSSV. Việc tổ chức, hướng dẫn HSSV tham gia các phong trào do ngành Giáo dục và các bộ, ngành liên quan phát động. Việc thực hiện công tác khen thưởng - kỷ luật của trường đối với HSSV; việc bình xét và tôn vinh các tấm gương HSSV xuất sắc, giỏi, nghèo vượt khó tiêu biểu.

Về chất lượng, hiệu quả của công tác giáo dục ĐĐLS: Bộ GD-ĐT yêu cầu các đơn vị đánh giá rõ chất lượng, hiệu quả đạt được; những tác động tích cực đến việc tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu trong học tập của HSSV; những hạn chế cần khắc phục (đi sâu phân tích vai trò của nhà trường, gia đình và sự ảnh hưởng của môi trường xã hội, sự tham gia của các đoàn thể). Kinh nghiệm, sáng kiến triển khai công tác giáo dục ĐĐLS đạt hiệu quả của nhà trường và đặc biệt là kết quả tích hợp nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.                                                                                      

NN

  • Từ khóa
83755

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu