Thứ 6, 29/03/2024 06:47:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 08:45, 26/11/2014 GMT+7

Báo Bình Phước phúc đáp công văn của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch

Thứ 4, 26/11/2014 | 08:45:00 140 lượt xem
BP - Báo Bình Phước đã nhận được Công văn số 1787/SVHTTDL-TTR ngày 7-11-2014 của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) về kết quả xác minh nội dung đơn tố cáo viên chức do Trung tâm Văn hóa tỉnh quản lý. Nội dung vụ việc được Báo Bình Phước số 7 (bộ mới) ngày 9-10-2014 phản ánh trong bài: “Một viên chức ở Trung tâm Văn hóa tỉnh bị tố sử dụng chứng chỉ giả”.

Ban Biên tập Báo Bình Phước trân trọng cảm ơn lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh đã sớm có thông tin phản hồi về nội dung vụ việc báo đăng. Qua công văn của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh, Ban Biên tập Báo Bình Phước nhận thấy có một số vấn đề xin được trao đổi như sau:

Trước khi đăng bài, Báo Bình Phước nhận được đơn tố cáo về việc một viên chức ở Trung tâm Văn hóa tỉnh đã sử dụng chứng chỉ B Tin học và chứng chỉ B Anh văn giả để được dự tuyển vào làm việc tại trung tâm. Cùng thời gian này, dư luận trong ngành văn hóa và ở thị xã Đồng Xoài có nhiều ý kiến về sự việc. Tiếp đó, qua đường dây nóng, Báo Bình Phước đã nhận được nhiều cuộc gọi của một số cá nhân xin giấu tên phản ánh về vụ việc. Xét thấy sự việc có nhiều diễn biến phức tạp và tác động không tốt đến ngành văn hóa, Ban Biên tập Báo Bình Phước đã thống nhất giao bộ phận tiếp bạn đọc đi xác minh làm rõ vấn đề để tránh dư luận theo chiều hướng xấu. Sau khi xác minh và báo cáo lại một số chi tiết liên quan đến vụ việc, nhất là dư luận trong ngành, phóng viên đã đề nghị Ban biên tập được viết bài để định hướng dư luận.

Trên tinh thần xây dựng và trấn an dư luận trong ngành văn hóa nói riêng và dư luận xã hội nói chung, Ban Biên tập Báo Bình Phước định hướng bài viết theo hướng mở, tức là nêu những nghi vấn về viên chức ở Trung tâm Văn hóa tỉnh bị tố sử dụng chứng chỉ giả. Bài báo không quy kết viên chức này có sử dụng chứng chỉ giả hay không mà chuyển tải tới bạn đọc những quan điểm từ đại diện lãnh đạo một số bộ phận chuyên môn trước khi được Giám đốc sở giao nhiệm vụ xử lý vụ việc. Qua bài báo, dư luận rất hoan nghênh việc chỉ đạo xử lý vụ việc của lãnh đạo Sở VH-TT&DL. Trên tinh thần đó, Báo Bình Phước đã chuyển tải những nội dung mà dư luận quan tâm đến với bạn đọc một cách công khai, không nêu vấn đề một cách phiến diện. Do vậy, bài báo chỉ viết tắt tên của người bị tố cáo nhằm hạn chế tới mức thấp nhất những tác động xấu do tố cáo mang lại.

Tuy nhiên, Ban Biên tập Báo Bình Phước nhận thấy việc cho đăng bài viết mang tính định hướng dư luận như vậy là quá sớm khi chưa có kết quả xác minh về vụ việc theo chỉ đạo của lãnh đạo sở dẫn đến những hiểu lầm đáng tiếc. Qua đây, Ban Biên tập Báo Bình Phước đã nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của mình và tác giả bài viết trong việc nóng vội xử lý thông tin. Đồng thời, Ban Biên tập cũng nhận thiếu sót trong việc sử dụng ảnh minh họa trong bài viết là không đúng, vì trụ sở của trung tâm chưa xây dựng hoàn chỉnh và trung tâm cũng chưa chuyển về làm việc tại đây.

Chúng tôi mong luôn nhận được sự cộng tác nhiệt tình và góp ý chân thành của các đồng chí, bạn đọc gần xa để tờ báo Bình Phước ngày một hoàn thiện hơn. Xin trân trọng cảm ơn quý lãnh đạo Sở VH-TT&DL đã phản hồi thông tin với Báo Bình Phước.                                                     

BBT

  • Từ khóa
94898

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu