Thứ 5, 25/04/2024 20:46:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 08:33, 25/01/2018 GMT+7

Bánh tráng bò pía vào vụ tết

Thứ 5, 25/01/2018 | 08:33:00 119 lượt xem
BP - Những ngày tết cổ truyền, bánh tráng bò pía đậu xanh không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt, dùng cuốn, chiên các món ăn truyền thống như nem và chả giò. Để có đủ hàng cung cấp ra thị trường dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán, các cơ sở sản xuất tại xã Tân Quan (Hớn Quản) đã chuẩn bị từ tháng 8 âm lịch.

Xã Tân Quan có 4 cơ sở sản xuất bánh tráng bò pía đậu xanh. Chủ các cơ sở cho rằng, chuẩn bị hàng trước tết Nguyên đán khoảng 3,5 tháng nhằm đảm bảo đủ 4,5-5 tấn bánh xuất ra thị trường. Anh Hoàng Văn Thuần, chủ cơ sở sản xuất Phú Xuân, ấp Ruộng 2, cho biết: “Bánh có thời hạn sử dụng 6 tháng, bảo quản trong kho lạnh -250C, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Người sử dụng giữ bánh trong túi kín, để ở ngăn mát tủ lạnh hoàn toàn yên tâm chất lượng”.

Khu sản xuất bánh tráng bò pía đậu xanh

Đến tham quan cơ sở sản xuất Phú Xuân trong những ngày cận tết, chúng tôi thấy từ khâu tráng bánh đến đếm và đóng bao bì in sẵn đều được làm theo quy trình, bảo đảm vệ sinh. Những người thợ lành nghề đã gắn bó với cơ sở nhiều năm, một số con em họ tranh thủ thứ bảy nghỉ học theo cha mẹ tới làm công nhật. Các em vừa đếm bánh vừa nhanh tay lọc bỏ những miếng bánh không đạt (quá mỏng, độ dày không đều, bị khô) cho thợ làm lại. Anh Thuần nói: “Thấy công việc vừa sức, lại có cha mẹ làm cùng nên chúng tôi nhận các em vào làm thứ bảy, chủ nhật để phụ thêm thu nhập cho gia đình”. Hiện cơ sở sản xuất Phú Xuân có 13 thợ chính.

Bánh tráng bò pía đậu xanh có ưu điểm dai, mềm mịn, lại có mùi thơm, vị bùi nên người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng. Mỗi ngày cơ sở Phú Xuân xuất bán 1.400 gói ra thị trường trong tỉnh và các tỉnh Đắk Nông, Bình Dương. Riêng dịp tết Nguyên đán, cơ sở sản xuất gần 4 tấn bánh, thu lời 150 triệu đồng. Anh Thuần cho biết thêm: “Trước năm 2016, gia đình chưa xây được phòng lạnh phải gửi hàng tết tại TP. Hồ Chí Minh để bảo quản, tốn 100 triệu đồng. Sau khi có phòng lạnh tại nhà đã giảm các chi phí thuê phòng, vận chuyển và giúp gia đình chủ động mặt hàng”.

Nhờ làm việc tại nơi cư trú, không mất phí đi lại, ăn nghỉ nên các công nhân đảm bảo cuộc sống gia đình với thu nhập 6-7 triệu đồng/tháng/người, công nhân mới vào làm cũng được 4 triệu đồng/tháng. Chị Hoàng Thị Hương gắn bó với cơ sở nhiều năm nay, cho biết: “Thu nhập 2 tháng cuối năm cao hơn nên tôi yên tâm đón tết và tiếp tục duy trì công việc này”.

Trung Nhân

  • Từ khóa
42440

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu