Thứ 6, 29/03/2024 16:36:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 15:03, 26/01/2017 GMT+7

Bánh chưng xanh ấm tình đồng đội

Thứ 5, 26/01/2017 | 15:03:00 223 lượt xem
BP - Tết đến là dịp các gia đình quây quần bên nhau chào đón năm mới. Với mục đích chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) huyện Đồng Phú đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa giúp gia đình hội viên đón tết cổ truyền đầm ấm hơn.

Mặc dù bận rộn với những công việc của ngày giáp tết nhưng ông Phạm Hồng Trường, cựu TNXP thị trấn Tân Phú vẫn dành 2 ngày để gói bánh chưng cùng đồng đội. Ông chia sẻ: Khi nghe thông báo hội tổ chức gói bánh chưng tặng hội viên, tôi rất hào hứng. Đây vừa là dịp chúng tôi gặp nhau hàn huyên tâm sự vừa thể hiện tinh thần tương thân, tương ái.

Hội viên cựu TNXP huyện Đồng Phú gói bánh chưng tặng đồng đội

Ngay từ sáng sớm, các cựu TNXP đã đi chợ chuẩn bị nguyên liệu để gói bánh chưng như: lá dong, nếp, đậu xanh, thịt heo, hành... Tại nhà bà chủ tịch hội, rất đông hội viên tất bật, rộn ràng với việc gói bánh chưng. Người tỉ mỉ ngồi xếp lá, rải gạo để gói sao cho chặt tay, vuông bánh; người thái hành, thịt... Hình ảnh ấy vừa ấm áp vừa yên bình làm không khí ngày giáp tết trở nên ấm áp hơn. Những ồn ào, lo toan của cuộc sống bỗng chốc tan biến, chỉ còn lại sự hoan hỉ của mùa xuân mới đang về.

Bà Đinh Thị Minh, Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện cho biết: Là năm đầu tiên hội tổ chức gói bánh chưng tặng hội viên, mặc dù giá trị không lớn nhưng đó là tình cảm của những người đã từng vào sinh ra tử. Mong rằng những năm tiếp theo chúng tôi sẽ nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm để giúp đỡ hội viên nhiều hơn.

Gói bánh chưng được hội tổ chức trong 2 ngày (22 và 23 tháng chạp). Sau khi luộc bánh, các cơ sở hội mang đến tận nhà hội viên để tặng. Kinh phí do bà Minh tự bỏ tiền để mua nguyên liệu gói 500 chiếc bánh.

Việc gói bánh chưng tặng hội viên đã đem lại nhiều ý nghĩa. Đó là khi những chiếc bánh được trao tận tay hội viên là người già neo đơn không nơi nương tựa, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Tất cả tạo nên một nghĩa cử đẹp, lòng nhân ái, tình yêu thương con người.

Gia đình bà Phạm Thị Hiên, cựu TNXP thị trấn Tân Phú có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Có chồng và 2 con nhưng nay bà chỉ còn lại con gái Nguyễn Thị Còi bị nhiễm chất độc da cam/dioxin. Người con trai đã bỏ bà ra đi sau một vụ tai nạn, người chồng ốm yếu đã qua đời. Bản thân bà bị thoát vị đĩa đệm chèn dây thần kinh nên đi lại khó khăn. Bà xúc động: Nếu không có sự giúp đỡ của các cấp chính quyền, nhất là những người đồng đội thì có lẽ mẹ con tôi không thể vượt qua khó khăn của cuộc sống. Không chỉ được tặng quà nhân ngày lễ, tết mà hằng tháng mẹ con tôi đều được hỗ trợ gạo, mắm, muối, dầu ăn...

Từ sự vận động, hội còn tặng 20 phần quà, mỗi phần trị giá 200-300 ngàn đồng cho 20 hội viên khó khăn. Những nghĩa cử của cán bộ, hội viên cựu TNXP cùng sự chung tay góp sức của các nhà hảo tâm sẽ giúp nhiều hội viên khó khăn trên địa bàn Đồng Phú được đón tết đầm ấm, hạnh phúc hơn.

M.Hiền-X.Túc

  • Từ khóa
92656

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu