Thứ 4, 17/04/2024 05:25:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 15:06, 10/06/2017 GMT+7

Bánh bèo, bánh xèo xuất hiện ở Đại hội ẩm thực đường phố thế giới

Nguồn TTXVN
Thứ 7, 10/06/2017 | 15:06:00 818 lượt xem
BPO - Đại hội ẩm thực đường phố thế giới là một hoạt động được tổ chức thường niên với mục tiêu duy trì và phát triển văn hoá ẩm thực.

Bánh xèo của Việt Nam.


Năm nay, thủ đô Manila của Philippines được chọn là nơi diễn ra sự kiện, thu hút sự quan tâm rất lớn từ các đầu bếp nổi tiếng thế giới, các kênh truyền hình, tạp chí ẩm thực quốc tế và người dân tham quan, thưởng thức.

Tham dự đại hội năm nay, 12 quốc gia và vùng lãnh thổ đã mang đến 28 món ăn đường phố đặc biệt được nhiều người biết tới như chè Tub Tim Grob, bao gồm các loại thạch trái cây, nước cốt dừa của Thái Lan, món Tacos nhân thịt heo, trái bơ cùng các loại rau và hạt của Mexico, món cơm chiên truyền thống, với thịt, tôm, nấm của nước chủ nhà Philippines... Việt Nam cũng mang đến Đại hội hai món ăn là là bánh bèo và bánh xèo truyền thống.

Ông KF Seetoh, người sáng lập Đại hội ẩm thực đường phố thế giới: “Có rất nhiều di sản được truyền lại trong những công thức ẩm thực, các món ăn truyền thống. Và rất nhiều những món ăn truyền thống của các nước lại được biết tới rộng rãi dưới dạng thức những món ăn đường phố.”


Thực khách muốn vào tham quan đại hội này phải trả phí 70 peso/người và được ăn miễn phí các món ăn tại 28 gian hàng ở đại hội.

“Đây là một trải nghiệm rất đặc biệt, nhất là với những người yêu thích nấu ăn hoặc mong muốn được thưởng thức các món ăn trên thế giới,” một thực khách cho biết.

Đại hội ẩm thực đường phố thế giới là một hoạt động được tổ chức thường niên do Makansutra - một tổ chức của Singapore khởi xướng với mục tiêu duy trì và phát triển văn hóa ẩm thực. 

Đây là dịp để các đầu bếp trên thế giới có cơ hội học hỏi các mô hình ẩm thực đường phố rất thành công ở những nước phát triển như Singapore, Mỹ, Đức.

  • Từ khóa
86827

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu