Thứ 5, 28/03/2024 19:24:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 00:00, 20/01/2012 GMT+7

Quy định về tuyển dụng công chức cấp xã

Thứ 6, 20/01/2012 | 00:00:00 2,355 lượt xem

Hỏi: Việc tuyển dụng công chức cấp xã được quy định như thế nào? Trường hợp nào được tiếp nhận không qua thi tuyển công chức?

Trả lời: Theo quy định hiện hành, đối với chức danh văn phòng - thống kê, địa chính - xây dựng - đô thị và môi trường (đối với phường, thị trấn) hoặc địa chính - nông nghiệp - xây dựng và môi trường (đối với xã), tài chính - kế toán, tư pháp - hộ tịch, văn hóa - xã hội thực hiện việc tuyển dụng thông qua thi tuyển. Tuy nhiên, đối với các chức danh nêu trên tại các xã miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, có thể thực hiện việc tuyển dụng thông qua xét tuyển. Ðối với chức danh Chỉ huy trưởng Quân sự cấp xã và Trưởng Công an xã thực hiện việc xét tuyển và bổ nhiệm đối với người có đủ đieu kiện theo quy định. Việc bổ nhiệm Chỉ huy trưởng Quân sự cấp xã và Trưởng Công an xã thực hiện theo quy định của Luật Dân quân tự vệ và Pháp lệnh Công an xã. Việc thi tuyển công chức cấp xã có ba môn thi gồm: Môn kiến thức chung; môn nghiệp vụ chuyên ngành và môn tin học văn phòng. Nội dung xét tuyển gồm: Xét kết quả học tập của người dự tuyển; phỏng vấn về trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ của người dự tuyển. Ngoài ra, cộng điểm ưu tiên trong thi tuyển hoặc xét tuyển công chức cấp xã đối với đối tượng là Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh; người dân tộc thiểu số, đội viên trí thức trẻ tình nguyện tham gia phát triển nông thôn, miền núi từ đủ 24 tháng trở lên.

Chủ tịch UBND cấp huyện được xem xét, tiếp nhận không qua thi tuyển đối với người tốt nghiệp đại học đạt loại giỏi trở lên ở trong nước và đạt loại khá trở lên ở nước ngoài có chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp chức danh công chức cần tuyển dụng. Trường hợp khác được xem xét, tiếp nhận không qua thi tuyển công chức cấp xã là người có trình độ đào tạo từ đại học trở lên, có ít nhất 5 năm công tác trong ngành, lĩnh vực cần tuyển, đáp ứng được ngay yêu cầu của chức danh công chức cấp xã cần tuyển dụng.

KC

  • Từ khóa
21004

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu