Thứ 5, 25/04/2024 16:54:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:51, 20/03/2018 GMT+7

Ban thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo: Không để xảy ra nạn hành hung y, bác sĩ trên địa bàn

Thứ 3, 20/03/2018 | 10:51:00 733 lượt xem
BP - Đồng chí Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh vừa ký ban hành Công văn số 1951-CV/TU về bảo vệ an toàn cho cán bộ y tế và tài sản tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Nội dung công văn nêu rõ: Thời gian gần đây, tại các bệnh viện (nhất là các bệnh viện tuyến tỉnh) trên cả nước liên tiếp xảy ra các vụ hành hung y, bác sĩ với tính chất ngày càng manh động, nguy hiểm, gây thương tích nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tính mạng y, bác sĩ trong khi làm nhiệm vụ; đập phá máy móc, trang thiết bị của bệnh viện. Kết quả khảo sát tại các bệnh viện cho thấy, các vụ bạo lực, hành hung nhân viên y tế xảy ra 60% ở bệnh viện tuyến tỉnh và 20% ở tuyến Trung ương. 70% đối tượng bị tấn công là bác sĩ, 15% là điều dưỡng viên.

Tại Bình Phước, việc hành hung y, bác sĩ và đập phá máy móc, thiết bị của bệnh viện gây thiệt hại về tài sản từng xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh và các trung tâm y tế tuyến huyện. Riêng thống kê năm 2017 đã xảy ra 6 vụ. Mặc dù các vụ việc đã được ngăn chặn kịp thời và tính chất chưa đến mức nghiêm trọng

nhưng đã gây tâm lý bất an, hoảng sợ đối với y, bác sĩ trong quá trình thăm khám, điều trị cho bệnh nhân, tạo dư luận bất bình trong xã hội.

Để ngăn chặn triệt để tình trạng hành hung y, bác sĩ tại các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị: Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế phối hợp các ngành liên quan xây dựng các giải pháp hiệu quả trong việc bảo vệ đội ngũ y, bác sĩ và máy móc, trang thiết bị y tế. Phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh xử lý nghiêm các trường hợp bạo hành, hăm dọa cán bộ, nhân viên y tế. Tiếp tục đổi mới phong cách, thái độ của cán bộ, nhân viên y tế trong phục vụ người bệnh; không ngừng nâng cao chất lượng điều trị. Công khai, minh bạch quyền lợi và nghĩa vụ của bệnh nhân khi điều trị tại các cơ sở khám, chữa bệnh. Công khai các hình thức tiếp nhận kiến nghị, phản ánh của người dân; không bao che và phải xử lý nghiêm những viên chức y tế vi phạm quy tắc ứng xử, đạo đức của ngành y tế.

Đảng ủy Công an tỉnh chỉ đạo các bộ phận chuyên môn, công an huyện thực hiện tốt quy chế phối hợp với ngành y tế; đảm bảo không để nạn hành hung y, bác sĩ xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Báo Bình Phước, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và các cơ quan báo chí của tỉnh tăng cường tuyên truyền, giáo dục về quyền lợi và nghĩa vụ của bệnh nhân khi điều trị tại các cơ sở khám, chữa bệnh; lên án các hành vi bạo hành y, bác sĩ, khẳng định việc hành hung bác sĩ, nhân viên y tế và đập phá cơ sở vật chất của bệnh viện là hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm minh.

Các huyện, thị ủy chỉ đạo các cấp chính quyền có giải pháp hiệu quả trong việc bảo vệ đội ngũ y, bác sĩ và máy móc, trang thiết bị y tế tại các bệnh viện, cơ sở khám, chữa bệnh. Không để xảy ra nạn hành hung y, bác sĩ trên địa bàn.

L.N

  • Từ khóa
20206

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu