Thứ 6, 29/03/2024 17:18:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:29, 25/08/2016 GMT+7

Ban pháp chế HĐND tỉnh giám sát giải quyết khiếu nại tại Sở NN&PTNT

Thứ 5, 25/08/2016 | 09:29:00 721 lượt xem

>> Ban Pháp chế HĐND tỉnh giám sát công tác tiếp công dân tại Thanh tra tỉnh

BP - Ngày 24-8, Ban Pháp chế HĐND tỉnh giám sát công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT). Đồng chí Phạm Phước Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn giám sát.

Đồng chí Phạm Phước Hải phát biểu tại buổi giám sátĐồng chí Phạm Phước Hải phát biểu tại buổi giám sát

Báo cáo tại buổi giám sát cho thấy: Sở NN&PTNT bố trí phòng tiếp công dân theo quy định; hằng tuần, lãnh đạo sở tiếp công dân định kỳ, lịch tiếp công dân được niêm yết công khai tại trụ sở. Tuy nhiên, từ đầu năm 2015 đến nay, có 50 lượt công dân và 11 nhóm đông người đến kiến nghị, thắc mắc, phản ánh. Công tác xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo được lãnh đạo sở quan tâm. Nội dung công dân đến khiếu nại, tố cáo phần lớn liên quan đến giải tỏa, đền bù các công trình thủy lợi, tranh chấp hợp đồng giao khoán, ngập lụt phát sinh sau khi dự án thủy lợi kết thúc...

Giám đốc Sở NN&PTNT Trần Văn Lộc đã báo cáo đoàn giám sát: Công trình thủy lợi Cần Đơn được triển khai từ năm 2009 và có hơn 1.000 hộ dân bị ảnh hưởng. Công trình hiện có 11 hộ dân khiếu kiện, khiếu nại về việc giá bồi thường chênh lệch so với giá thị trường. Mặc dù được các cấp trả lời, đồng thời tuyên truyền vận động nhiều lần nhưng các hộ dân chưa đồng tình và tiếp tục khiếu nại, ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện công trình. Ngành nông nghiệp đang phối hợp với chính quyền các cấp thực hiện việc cưỡng chế theo quy định. Dự án kênh Đông, kênh Tây, Ban quản lý dự án cung cấp bản giấy diện tích đất thu hồi của các hộ dân cho Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Đồng Xoài. Do mất dữ liệu đo đạc nên việc điều chỉnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân, Phòng Tài nguyên và Môi trường Đồng Xoài phải thực hiện điều chỉnh dựa trên bản đồ giấy. Dự án thủy lợi Phước Hòa có 4 vấn đề phát sinh gồm bồi thường phát sinh cho 76 hộ ở các xã Tân Thành, Minh Lập và Tiến Hưng; điều chỉnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho những hộ dân có đất bị thu hồi; tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng; phát sinh một số hộ có đất bị ngập do mưa lớn và xả lũ của thủy điện Srok Phu Miêng. Ban quản lý dự án đang phối hợp với chính quyền các cấp để giải quyết.

Đồng chí Phạm Phước Hải đề nghị Sở NN&PTNT: Đánh giá rõ hơn những hạn chế và đề ra giải pháp để làm tốt hơn công tác tiếp công dân. Nâng cao chất lượng lãnh đạo của Đảng trong giải quyết đơn thư khiếu nại và tiếp công dân. Phải công khai lịch tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo sở trên phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân biết và trực tiếp đến khiếu nại, tố cáo. Đặc biệt, Giám đốc Sở NN&PTNT phải sắp xếp tiếp công dân ít nhất 1 lần/tháng. Đối với đơn thư khiếu kiện kéo dài, ngoài thẩm quyền, tham mưu UBND tỉnh và phối hợp các sở, ngành cùng giải quyết kịp thời, đúng luật.

Nhất Sơn

  • Từ khóa
16374

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu