Thứ 6, 19/04/2024 01:07:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 16:17, 01/08/2014 GMT+7

Bạn muốn ngủ ở khách sạn kỳ lạ nào nhất thế giới?

Thứ 6, 01/08/2014 | 16:17:00 453 lượt xem
BPO - Tới những khách sạn, nhà nghỉ kỳ lạ này bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác ngủ dưới lòng đại dương hay trên những ngôi nhà trên cây cao chót vót, thậm chí qua đêm trong một đường ống bêtông dẫn nước.

Hãy cùng khám phá 15 khách sạn, nhà nghỉ kỳ quặc nhất thế giới mà bạn khó lòng tưởng tượng ra:

1. Jules 'Undersea Lodge, Florida, Mỹ

Khách sạn dưới đại dương Jules ' Undersea Lodge, Florida, Mỹ - Ảnh: Thewire.sheknows.com

Bạn phải lặn xuống độ sâu 6m mới có thể tới khách sạn độc đáo này. Tiền thân là một phòng nghiên cứu, khách sạn Jules ' Undersea Lodge ở bang Florida, Mỹ được xem là nơi trú ẩn dưới đại dương vì nó nằm hoàn toàn dưới nước. 

Mỗi phòng nghỉ có sức chứa 2 người với vòi tắm hoa sen, lò vi sóng và tủ lạnh. Sức hấp dẫn thực sự của khách sạn là du khách có thể ngắm nhìn cuộc sống đại dương thông qua ô cửa sổ nhỏ của phòng ngủ. Chắc chắn nó sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm không thể nào quên.

2. Das Park, Áo

Khách sạn Das Park ở Áo nằm trong những ống bêtông - Ảnh: Allwomenstalk.com

Tới khách sạn Das Park Hotel ở Áo, bạn có thể trải nghiệm cảm giác qua đêm trong những ống bêtông trên bờ sông Danube.

Các ống bêtông có đường kính 2m, dài 2,5m với một ô cửa sổ và một cửa ra vào. Bên trong được trang bị đầy đủ mọi thứ để bạn có một chỗ ngả lưng khá êm ái như đèn, giường đôi, túi ngủ… Một điều thú vị nữa là không có mức giá phòng nhất định, bạn có thể trả bao nhiêu tùy thích.

3. Khách sạn Kakslauttanen, Phần Lan

Những chiếc lều bằng kính trong suốt của khách sạn Kakslauttanen, Phần Lan - Ảnh: CNN

Những chiếc lều làm bằng kính trong suốt là một nét độc đáo, riêng biệt của khách sạn Kakslauttanen, Phần Lan. Đây là nơi lý tưởng cho những du khách thích ngắm cảnh tuyết rơi và hiện tượng bắc cực quang.

Dù tọa lạc tại Bắc Cực - vùng Saariselka tuyết phủ trắng xóa ở Bắc Phần Lan nhưng những cabin nhỏ này vẫn luôn luôn ấm áp.

4. Dog Bark Park Inn, bang Idaho, Mỹ

Dog Bark Park Inn với hình dáng một chú chó săn khổng lồ - Ảnh: CNN

Đến với khách sạn Dog Bark Park Inn, bang Idaho, Mỹ, bạn có cơ hội “ngủ với chú chó lớn nhất thế giới”. Frances Conklin, ông chủ của khách sạn, khẳng định: "Đây là nơi duy nhất người ta có thể ngủ với 26 chú chó mà vẫn ngon giấc".

Khách sạn Dog Bark Park Inn được thiết kế theo hình dạng một chú chó săn cao 9m đứng nghiêm trang trên vùng cỏ Idaho. Trong bụng của chú chó khổng lồ này là 26 chú chó chạm khắc tinh tế và những chiếc bánh quy hình chú cún đáng yêu.

5. Sant'Angelo Luxury Resort, Ý

Khách sạn hang động tại Ý - Ảnh: Cheaphotels.ie

“Khách sạn hang động 4 sao” là niềm tự hào của vùng Sant'Angelo tại thành phố Matera, Ý. Matera là nơi duy nhất trên thế giới mà bạn có thể sống trong những ngôi nhà giống như từ thời cổ đại cách đây 9.000 năm.

Tuy nhiên, trong khách sạn vẫn có hai nhà hàng, một quán bar và một phòng triển lãm nghệ thuật.

6. The Dovecote, Anh

The Dovecote là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho các cặp đôi - Ảnh: CNN

Không chỉ là một trong những nơi ẩn dật lãng mạn nhất ở Anh, The Dovecote còn có giá cả phù hợp với rất nhiều đôi uyên ương. Bên trong các bức tường dày đến 1m là giường ngủ êm ái, mái nhà với đèn ngủ lung linh và phòng tắm hơi.

Khách sạn này vốn là các chuồng bồ câu cũ, hoang phế trong những năm đầu thế kỷ 20. Sau đó chúng được phục hồi và chuyển đổi thành các phòng nghỉ ấm cúng, lý tưởng cho hai người. Nếu bạn đi với gia đình thì các phòng có thể phục vụ tối đa 4 người.

7. Adrere Amellal, Ai Cập

Khách sạn Adrere Amellal nằm giữa sa mạc Sahara - Ảnh: CNN

Nằm ở ốc đảo Siwa (ốc đảo nổi tiếng của sa mạc Sahara), Adrere Amellal cách thủ đô Cairo, Ai Cập khoảng 8 giờ lái xe. Đây cũng là khách sạn sinh thái đầu tiên ở Ai Cập.

Được xây dựng bằng vật liệu bùn và muối, Adrere Amellal có các phòng nghỉ ngoài trời được sắp xếp ở trên tầng mái hoặc dựng ngay giữa sa mạc.

Điều đặc biệt là ở khách sạn này không sử dụng điện mà dùng nến để thắp sáng các phòng. Các nhân viên phục vụ cũng mặc những chiếc áo trùm đầu truyền thống khiến bạn cảm giác như đang bước vào thế giới của những cuốn kinh thánh.

8. Palacio de Sal, Bolivia

Mọi thứ ở khách sạn Palacio de Sal đều được làm bằng muối, từ tường nhà đến bàn tủ, giường ghế - Ảnh: CNN

Nằm trên bờ biển phía đông của Great Salar de Uyuni, Bolivia - cánh đồng muối lớn nhất thế giới ở độ cao 3.650m so với mực nước biển, khách sạn Palacio de Sal là một nơi lý tưởng để ngắm ánh hoàng hôn phản chiếu xuống hồ muối.

Mọi thứ trong khách sạn đều được làm từ muối, từ tường nhà, sàn nhà cho đến giường ngủ, ghế ngồi… Một không gian được bao phủ bởi muối.

Palacio de Sal có một spa và một sân gofl nằm giữa đồng muối bất tận.

9. Khách sạn trên máy bay Bristol B-170 Freighter, New Zealand

Khách sạn độc đáo của New Zealand là một chiếc máy bay còn sót lại của quân đội đồng minh khi rút khỏi Việt Nam - Ảnh: CNN

Một trong những chiếc máy bay cuối cùng của quân đội đồng minh rút khỏi Việt Nam giờ đã được chuyển hóa thành một nhà nghỉ khép kín ở New Zealand.

Sức chứa tối đa của nhà nghỉ đặc biệt này là 8 người với một phòng ngủ ở buồng lái và một phòng ở đuôi máy bay.

Chiếc máy bay nằm ở công viên Woodlyn, Waitomo. Đến đây bạn sẽ được khám phá rất nhiều điều thú vị về văn hóa của đất nước New Zealand xinh đẹp.

10. Khách sạn trên cây Kadir, Thổ Nhĩ Kỳ

Khách sạn trên cây ở Olympus, Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: CNN

Kadir tọa lạc tại chân núi Taurus, thành phố Olympus, khách sạn bao gồm 300 ngôi nhà trên cây và được liệt kê là một trong những khách sạn rẻ nhất trong vùng.

Dù tọa lạc trên cao nhưng khách sạn này vẫn có đầy đủ tiện nghi với truyền hình vệ tinh, phòng chơi bóng bàn, phòng giặt và một nhà hàng hải sản.

Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác sống trên cây mà không phải trả tiền quá đắt thì đây là một gợi ý không tồi.

11. Khu nghỉ dưỡng Poseidon, Nhật Bản

Khu nghỉ dưỡng dưới đại dương có một không hai ở Nhật Bản - Ảnh: CNN

Là một tuyệt tác của nhà thiết kế tài năng Bruce Jones, Poseidon là nơi nghỉ dưỡng đầu tiên trên thế giới nằm ở độ sâu 12m với 24 dãy phòng thuộc đảo Fiji.

Khu nghỉ dưỡng có đầy đủ tiện nghi với các quầy bar, nhà hàng... Tường phòng thiết kế trong suốt giúp du khách có thể tương tác với môi trường xung quanh. Thậm chí bạn chỉ cần nhấn nút là có thể cho cá ăn và chỉ cần một cái búng tay là có thể thay đổi đèn màu lấp lánh của nước.

12. Kokopelli’s Cave Bed and Breakfast, bang New Mexico, Mỹ

Khách sạn sang trọng nằm trong hang đá ở bang New Mexico, Mỹ - Ảnh: CNN

Kokopelli’s Cave là một khách sạn độc đáo nằm trong hang đá Ojo Alamo Stanstone có niên đại 65 triệu năm ở bang New Mexico, Mỹ.

Kokopelli nằm ở độ sâu 21m bên dưới một vách đá dựng đứng. Trong phòng có phục vụ tivi, đầu DVD nên du khách có thể thoải mái lựa chọn những bộ phim mình thích, nhưng phần lớn mọi người đều bị thu hút bởi những bức tường đá bên trong hang động.

Nội thất khách sạn mang đậm phong cách địa phương, nhà bếp đầy đủ tiện nghi và có cả bể tắm nước nóng. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn thung lũng La Plata tuyệt đẹp.

13. Khách sạn Balancing Barn, Anh

Khách sạn “bấp bênh” ở Anh - Ảnh: CNN

Balancing Barn còn được biết đến với tên gọi “ngôi nhà bấp bênh”, nằm chênh vênh ở hai nửa đồng cỏ và cạnh một hồ nước phong cảnh hữu tình với chiều dài 30m.

Nhờ thiết kế độc đáo và sự tính toán kỹ lưỡng, khách sạn có cảnh quan đẹp và nội thất sang trọng tạo sự thoải mái cho du khách.

Với tầm nhìn tuyệt đẹp, ngồi trong nhà, nhất là ở phần chìa ra trên không trung, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh khu Suffolk, vùng hồ lân cận và cảnh quan đồng cỏ mênh mông.

14. Saratoga, Cuba

Khách sạn Saratoga là nơi mát mẻ nhất ở Havana, Cuba - Ảnh: CNN

Ở Havana không có nơi nào mát mẻ hơn là khách sạn Saratoga. Đặc biệt đứng ở mặt tiền của khách sạn, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ các công trình kiến trúc huy hoàng từ thế kỷ 19 dọc theo tuyến phố Paseo del Prado.

Điểm nhấn của khách sạn là hồ bơi trên sân thượng - một địa điểm tuyệt vời để ngắm nhìn thành phố và rời xa khói bụi tàu xe.

Đây là một trong những khách sạn tốt nhất thành phố mặc dù thức ăn ở đây không quá nổi bật.

15. Ngọn hải đăng ở Xứ Wales

Khách sạn là một ngọn hải đăng trông ra biển - Ảnh: CNN

Ngọn hải đăng Great Orme, phía bắc Xứ Wales được xây dựng vào năm 1862 và vẫn được sử dụng cho đến năm 1985. Đến nay nó đã được chuyển hóa thành một khách sạn phục vụ khách du lịch. Đứng trên ngọn hải đăng bạn có thể thỏa sức phóng tầm mắt chiêm ngưỡng biển cả mênh mông.

Tuy khách sạn này không phải là một nơi quá sang trọng, nhưng khi đến đây bạn sẽ nhận được sự tiếp đón nồng nhiệt cũng như khám phá bề dày lịch sử của ngọn hải đăng lâu đời này.

Nguồn TTO

  • Từ khóa
89380

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu