Thứ 7, 20/04/2024 03:40:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:53, 06/07/2018 GMT+7

Bàn giao Trường mầm non Tuổi Thơ về LĐLĐ tỉnh quản lý

Thứ 6, 06/07/2018 | 14:53:00 265 lượt xem
BPO - Ngày 6-7, lãnh đạo UBND, Phòng GD-ĐT và các ban, ngành hữu quan thị xã Đồng Xoài, UBND xã Tiến Hưng, Ban giám hiệu Trường mầm non Tuổi Thơ và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh có buổi làm việc thống nhất nội dung, thời gian bàn giao Trường mầm non Tuổi Thơ về LĐLĐ tỉnh quản lý.

Hiện nay không có quy định chuyển loại hình trường công lập sang tư thục. Vì vậy, UBND thị xã giải thể Trường mầm non Tuổi Thơ, đồng thời thành lập Trường mầm non Công viên quốc tế 1 đảm bảo duy trì tiếp tục hoạt động của nhà trường, không ảnh hưởng đến học tập của trẻ em.

Ông Nguyễn Hồng Trà, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

UBND thị xã Đồng Xoài cũng ra quyết định chuyển giáo viên trong biên chế (hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và 2 giáo viên) về các trường mầm non công lập trên địa bàn thị xã. LĐLĐ tỉnh đồng ý tiếp nhận, quản lý, sử dụng và ký hợp đồng lao động đối với 6 giáo viên và 7 nhân viên từ Trường mầm non Tuổi Thơ chuyển sang và giữ nguyên thời gian đóng bảo hiếm xã hội của giáo viên, nhân viên (nếu có nguyện vọng).

Song song đó, toàn bộ diện tích đất và tài sản trên đất của Trường mầm non Tuổi Thơ cũng được bàn giao về LĐLĐ tỉnh quản lý, sử dụng. Đối với tài sản gắn liền trên đất sẽ thực hiện theo hướng dẫn của UBND tỉnh và Sở Tài chính.

Ngày 28-11-2017, UBND tỉnh ban hành Công văn số 4007/UBNDKT về việc thu hồi đất để mở rộng trường mẫu giáo cho con em công nhân tại Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú. Ngày 21-3-2018 UBND tỉnh ban hành Quyết định số 575/QĐ-UBND về việc thu hồi đất do Ban quản lý các khu kinh tế quản lý giao cho Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh xây dựng trường mẫu giáo cho con em công nhân tại Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú.

Đối với trẻ em, Trường mầm non Tuổi Thơ phối hợp với LĐLĐ tỉnh họp phụ huynh triển khai nội dung có liên quan về việc bàn giao. Phụ huynh có nhu cầu cho con em học tại Trường mầm non Công viên quốc tế 1, trường lập danh sách kèm theo hồ sơ bàn giao về LĐLĐ tỉnh. Phụ huynh có nhu cầu cho con em học tại các trường mầm non khác trên địa bàn thị xã Đồng Xoài, trường lập danh sách kèm hồ sơ báo cáo Phòng GD-ĐT để bố trí hợp lý.

Trường mầm non Công viên quốc tế 1 đi vào hoạt động từ ngày 16-8-2018.

Tại buổi làm việc, các thành viên dự họp đều thống nhất đẩy mạnh tuyên truyền để giáo viên, phụ huynh, nhân viên và các ngành liên quan hiểu rõ việc thay đổi vì mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học cho con em công nhân ở các khu công nghiệp, đặc biệt là Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú nhưng cố gắng không làm xáo trộn hoạt động của thầy và trò Trường mầm non Tuổi Thơ cũ.

N.T

  • Từ khóa
87965

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu