Thứ 5, 25/04/2024 15:14:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 00:00, 18/10/2011 GMT+7

Bù Đăng và Chơn Thành bàn giao nhà tình thương cho hộ nghèo

Thứ 3, 18/10/2011 | 00:00:00 161 lượt xem

 

* Ngày 17-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Bình Minh (Bù Đăng) đã tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày thành lập Hội. Bà Nguyễn Thị Tươi, Ủy viên Ban thường vụ Hội LHPN tỉnh; bà Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bù Đăng đã về dự.

Sau khi ôn lại Ngày truyền thống của Hội, Ban chấp hành Hội Phụ nữ xã Bình Minh đã tổ chức các hoạt động như: hái hoa dân chủ nhằm trang bị, củng cố kiến thức và tạo sân chơi vui vẻ cho hội viên; tổ chức đập heo đất để góp vào quỹ hội và giao lưu văn nghệ.

Sau khi tổ chức họp mặt, Hội Phụ nữ xã Bình Minh đã tổ chức trao tặng 2 căn nhà tình thương cho hội viên Thị Hóe ở thôn 4 và hội viên Huỳnh Thu Thủy ở thôn 3. Đây là 2 hội viên có hoàn cảnh khó khăn, nhưng bản thân và gia đình đã có nhiều nỗ lực cố gắng để vươn lên trong cuộc sống.

Căn nhà trao cho gia đình chị Thị Hóe có diện tích 32m2, trị giá 28 triệu đồng, trong đó gia đình tích lũy được 19 triệu đồng và hội viên cùng các mạnh thường quân đóng góp 9 triệu đồng.

Căn nhà trao cho gia đình chị Thủy có diện tích 32m2, trị giá 35 triệu đồng, trong đó gia đình tích lũy được 26 triệu đồng; hội viên đóng góp và vận động mạnh thường quân 18 triệu đồng, UBMTTQ xã hỗ 3 triệu đồng.

Tại buổi lễ trao nhà tình thương, hai gia đình còn được nhận một số phần quà do Hội LHPN huyện Bù Đăng và xã Bình Minh trao tặng.

Được biết, từ đầu năm đến nay, từ nguồn hỗ trợ của các mạnh thường quân và sự đóng góp của hội viên, Hội LHPN xã Bình Minh đã hỗ trợ được 10 căn nhà tình thương cho hội viên nghèo.

Thanh Hoa

 

* UBND thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành vừa tổ chức bàn giao 2 căn nhà tình thương cho 2 gia đình thuộc diện đối tượng nghèo khó khăn về nhà ở.

Căn thứ nhất được trao cho hộ bà Cao Kim Thanh, thường trú tại khu phố 1, thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành. Căn nhà có diện tích 37m2 , tường xây, mái lợp tôn, tổng trị giá công trình là 33 triệu đồng. Trong đó kinh phí xây dựng do Hội Phụ nữ thị trấn Chơn Thành vận động bà Phan Thị Kim Dung, thị trấn Chơn Thành ủng hộ 20 triệu đồng và nhân dân khu phố 1 ủng hộ 13 triệu đồng.

Căn thứ hai được trao cho giao đình anh Đỗ Tấn Hùng, thường trú tại khu phố 6, thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành, căn nhà có diện tích 34m2 , tổng giá trị công trình là 37 triệu đồng. Trong đó kinh phí xây dựng công trình do ông Nguyễn Văn Thơ, thị trấn Chơn Thành ủng hộ 20 triệu đồng và Công ty TNHH xây dựng và phát triển nhà anh Minh ủng hộ 17 triệu đồng.

Được biết gia đình bà Cao Kim Thanh và anh Đỗ Tấn Hùng có hoàn cảnh rất khó khăn, không có đất để sản xuất, chủ yếu hàng ngày đi làm thuê, cuốc mướn để kiếm sống. Nay có được căn nhà để che nắng, che mưa đó là niềm động viên, an ủi rất lớn đối với các gia đình.

Nhân dịp này các ban, ngành, đoàn thể trong thị trấn Chơn Thành và các mạnh thường quân cũng đã tặng các gia đình nhiều phần quà nhỏ, mong họ bớt đi được phần nào khó khăn trong cuộc sống.

 

Đỗ Trình

  • Từ khóa
43512

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu