Thứ 6, 29/03/2024 16:49:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 09:07, 17/04/2014 GMT+7

Tin Vắn:

Ban Dân tộc tỉnh và huyện Chơn Thành, Lộc Ninh, Đồng Phú chúc tết đồng bào Khơme

Thứ 5, 17/04/2014 | 09:07:00 160 lượt xem


Ông Nguyễn Lương Nhân, Phó trưởng Ban dân tộc tỉnh trao quà cho chùa Bồ Đề xã Nha Bích (Chơn Thành) - Ảnh: Đ.T

° Nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây, chiều 15-4, đoàn công tác Ban Dân tộc tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Chơn Thành đã đi thăm, chúc tết các phật tử, chư tăng tại chùa Bồ Đề, đồng bào Khơme xã Nha Bích.

Đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh đã trao 19 phần quà cho 19 hộ đồng bào Khơme có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo của xã Nha Bích. Mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng. UBND huyện Chơn Thành cũng trao 19 phần quà, mỗi phần trị giá 200 ngàn đồng cho các hộ Khơme có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.                    

Đỗ Trình

° Ngày 15-4, lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQVN huyện Lộc Ninh và ban ngành, đoàn thể đã đến thăm, chúc tết, tặng quà các hội đồng già làng, người có uy tín và đồng bào Khơme trong huyện nhân tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây.

Tại những nơi đến, đoàn đã gửi lời chúc đồng bào đón tết cổ truyền đầm ấm, vui vẻ, hạnh phúc và tiết kiệm; chúc đồng bào năm mới tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc; thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Dịp này, lãnh đạo huyện Lộc Ninh đã tặng 94 phần quà cho các hội đồng già làng, người có uy tín và các hộ gia đình dân tộc Khơme khó khăn với tổng trị giá trên 21 triệu đồng.                                                     

 Văn Hùng

° Cùng ngày, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQVN huyện Đồng Phú đã thăm hỏi, chúc tết Chôl Chnăm Thmây và tặng 62 phần quà cho hộ nghèo dân tộc Khơme và 7 người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc trên địa bàn huyện. 62 phần quà trị giá 300 ngàn đồng/phần và 7 phần quà trao cho người có uy tín với trị giá 400 ngàn đồng/phần.

Đoàn đã thăm hỏi sức khỏe và động viên các gia đình tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc, phấn đấu lao động sản xuất để vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống; thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.  

Cẩm nhung

° Sáng 15-4, UBND huyện Hớn Quản tổ chức đoàn thăm, tặng quà nhân dịp tết Chôl Chmây Thmây của đồng bào Khơme tại 3 xã An Phú, Tân Hiệp và Đồng Nơ.

Tại các nơi đến, lãnh đạo UBND huyện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của bà con và chúc đồng bào đón tết cổ truyền vui vẻ, hạnh phúc; tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, lao động sản xuất... Đoàn đã tặng 29 phần quà cho 29 hộ gia đình đồng bào Khơme, mỗi phần trị giá 400 ngàn đồng.       

                                  Lê Khương

  • Từ khóa
90800

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu