Thứ 6, 29/03/2024 17:24:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:30, 27/05/2016 GMT+7

Ban chỉ huy quân sự thị xã Đồng Xoài sát cánh cùng nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai

Thứ 6, 27/05/2016 | 15:30:00 163 lượt xem
BP - Trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy, gió giật mạnh xảy ra chiều tối 15-5 khiến hàng trăm hộ dân ở thị xã Đồng Xoài bị thiệt hại nặng nề. Nhiều căn nhà bị tốc mái, cây trồng gãy đổ, đường điện bị sập… Sau mưa bão, hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Ban chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Đồng Xoài sát cánh cùng nhân dân khắc phục hậu quả đã để lại những tình cảm sâu đậm, thể hiện nghĩa tình quân - dân sắt son.

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS thị xã Đồng Xoài bàn phương án dựng lại nhà cho bà Vũ Thị NụCán bộ, chiến sĩ Ban CHQS thị xã Đồng Xoài bàn phương án dựng lại nhà cho bà Vũ Thị Nụ

Thiệt hại nặng sau mưa

Nhiều ngày sau trận mưa to, gió lớn quét qua thị xã Đồng Xoài, chúng tôi trở lại một số nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Cuộc sống của người dân nơi đây vẫn chưa hết khó khăn, nhất là những hộ bị đổ nhà hoặc tốc mái hoàn toàn. Nhiều gia đình phải dựng lều ở tạm hoặc ra nhà trọ ở.

Bà Vũ Thị Nụ ở khu phố 3, phường Tân Đồng nói: “Gia đình tôi đã khánh kiệt từ lâu vì bán hết nhà cửa, ruộng vườn để điều trị cho con sau vụ tai nạn. Hơn 10 năm trời cả gia đình tá túc trong ngôi nhà gỗ của người hàng xóm nhưng trận gió lốc ngày 15-5 đã làm sập nhà”. Không có đất sản xuất, nhà ở, gia đình bà Nụ có 3 người sống dựa vào đồng lương ít ỏi (4 triệu đồng/tháng) của chồng bà là ông Lê Văn Tiền, bảo vệ tại Khu công nghiệp Đồng Xoài II nên cuộc sống rất khó khăn. Sau trận mưa, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS thị xã Đồng Xoài cùng các hộ dân trong tổ và đại diện cán bộ phường, thị xã đã đến giúp gia đình bà Nụ thu gom các dụng cụ sinh hoạt và tính toán phương án dựng nhà cho bà. UBND phường Tân Đồng cũng đã tìm phòng trọ đưa gia đình bà Nụ ra ở. Toàn bộ chi phí ở trọ do UBND phường chi trả.

Theo Ban CHQS thị xã, trận mưa lớn kèm gió lốc đã làm 3 căn nhà bị sập tường, hư hỏng nặng. 102 căn bị tốc mái hoàn toàn, 290 căn bị tốc mái một phần. Ngoài ra, trận mưa này còn làm 2 người bị thương. Một người do cây đổ đè vào, một người bị điện giật nhưng được sơ cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng. 2 nhà văn hóa khu phố/ấp trên địa bàn thị xã bị tốc mái. 15m tường rào Trường tiểu học Tân Xuân C bị đổ. 19 trụ điện hạ thế bị gãy, một xe ôtô 4 chỗ bị hư hỏng nặng do cây đè... Ước tổng thiệt hại trên 6 tỷ đồng.

Ấm ấp tình quân - dân

Những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS thị xã Đồng Xoài đã có nhiều hoạt động hướng về cộng đồng cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, trật tự an toàn xã hội, nhất là trong khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Trung tá Vương Văn Thủy, Chính trị viên Ban CHQS thị xã Đồng Xoài cho biết: Sau khi nắm rõ tình hình thiệt hại do lốc xoáy, mưa lớn gây ra, chúng tôi đã huy động toàn bộ cán bộ, chiến sĩ, phương tiện xuống địa bàn cùng nhân dân khắc phục hậu quả. Đồng thời, ban cũng đã chỉ đạo ban CHQS các xã, phường huy động thêm lực lượng tại chỗ giúp dân. Tính đến nay đã có trên 100 lượt cán bộ, chiến sĩ dân quân thường trực xuống địa bàn giúp nhân dân khắc phục hậu quả. Mục tiêu của ban là tập trung giải quyết, khắc phục khó khăn cho những hộ bị thiệt hại nặng, gia đình chính sách, người già neo đơn trước. Những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ của ban đã cùng UBND phường Tân Đồng lợp lại mái nhà, dọn vườn cây cho hộ bà Nguyễn Thị Nhẫn là gia đình liệt sĩ. Ban cũng đã hỗ trợ 40m2 tôn lợp lại mái nhà cho gia đình ông Nguyễn Mạnh Doãn ở khu phố Tân Đồng 1, phường Tân Đồng và rất nhiều hộ dân trên địa bàn thị xã.

Cùng với việc giúp nhân dân khắc phục hậu quả do thiên tai, những ngày qua, Ban CHQS thị xã Đồng Xoài đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền về bầu cử. Ban cũng đã phối hợp với Công an thị xã xây dựng kế hoạch bảo vệ trước, trong và sau ngày bầu cử.

Ban CHQS thị xã còn phối hợp với Bệnh viện Quân dân y 16 (Binh đoàn 16) và chi nhánh Viettel Đồng Xoài tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hàng trăm lượt người; tặng 45 phần quà, mỗi phần trị giá 350 ngàn đồng cho hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn hai xã Tiến Hưng và Tân Thành.

Minh Luận

  • Từ khóa
55006

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu