Thứ 6, 29/03/2024 21:03:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:14, 20/03/2019 GMT+7

Ban An toàn giao thông tỉnh: Phúc đáp ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy

Thứ 4, 20/03/2019 | 16:14:00 567 lượt xem
BPO - Ngày 3-1-2019, đường dây nóng của Tỉnh ủy đã tiếp nhận thư góp ý của một công dân, với nội dung: Đề nghị lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại điểm giao nhau giữa QL14 với đường Phan Bội Châu (gần Hội phụ nữ tỉnh) để phân luồng giao thông, nhất là vào các giờ cao điểm tan học, đi làm... Xem xét lắp đặt thêm đèn tín hiệu cho khoảng thời gian được phép quẹo trái khi đèn đỏ tại các điểm giao nhau giữa QL14, ĐT741 với các đường ngang tại TP. Đồng Xoài như đã làm tại nút giao thông QL14 vào Trường Cao đẳng y…

Sau khi trực tiếp xem xét nội dung phản ảnh trên, đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo như sau: Đề nghị UBND tỉnh xử lý thông tin theo quy định, báo cáo kết quả đến Thường trực Tỉnh ủy.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, ngày 7-1-2019, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 55/UBND-NC, yêu cầu Ban An toàn giao thông tỉnh về việc xử lý thông tin trên đường dây nóng. Sau khi có chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh đã phối hợp Sở Giao thông vận tải, Phòng Cảnh sát giao thông và các cơ quan chức năng của thành phố Đồng Xoài tiến hành kiểm tra cụ thể từng địa điểm, kết quả như sau:

Đối với kiến nghị lắp đặt đèn tín hiệu giao thông và sơn gờ giảm tốc tại điểm giao nhau giữa Quốc lộ 14 và đường Phan Bội Châu: Tại nút giao này, trên phần Quốc Lộ 14 là vị trí có độ dốc ở hai phía tương đối lớn, rất nguy hiểm khi các phương tiện giao thông có tải trọng lớn dừng lại khi đèn đỏ. Do đó việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông là không phù hợp. Hiện nay trên tuyến quốc lộ 14 đoạn qua thành phố Đồng Xoài đã được lắp đặt biển báo khu đông dân cư tại cầu 2 và gần bệnh viện đa khoa tỉnh do đó tốc độ xe chạy đã được hạn chế và việc sơn gờ giam tốc là không cần thiết.

Lắp đặt thêm đèn tín hiệu được phép quẹo trái khi đèn đỏ tại các điểm giao nhau giữa Quốc lộ 14, ĐT741 với các đường ngang tại thành phố Đồng Xoài như tại nút giao Quốc lộ 14 với đường Phạm Ngọc Thạch (vào Trường Cao đẳng Y): Đối với nút giao giữa Quốc lộ 14 với đường Phạm Ngọc Thạch, đây là nút giao có lưu lượng phương tiện giao thông tương đối lớn, đồng thời trước đây giữa làn xe 2 bánh và làn ô tô được ngăn cách bởi hàng rào thép. Do đó, đèn tín hiệu giao thông được các đơn vị chức năng thống nhất bố trí đèn tín hiệu cho xe 2 bánh được phép rẽ trái khi đèn đỏ để phù hợp với tình hình thực tế tại nút giao này. Tuy nhiên, trường hợp này vẫn xảy ra tình trạng xung đột giữa xe 2 bánh phía QL14 rẽ trái và các phương tiện giao thông phía đường Phạm Ngọc Thạch rẻ trái. Vì vậy, việc lắp đặt thêm đèn tín hiệu cho xe 2 bánh được phép rẽ trái khi đèn đỏ ở các nút giao khác là không phù hợp.

HC

  • Từ khóa
26660

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu