Thứ 5, 28/03/2024 18:14:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:34, 27/11/2014 GMT+7

Đại tướng Phùng Quang Thanh tiếp Đoàn Tư lệnh Lục quân ASEAN

Thứ 5, 27/11/2014 | 08:34:00 1,304 lượt xem
BPO - Chiều 26-11, tại Trụ sở Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã tiếp Đoàn Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN đang tham dự Hội nghị Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN lần thứ 15 (ACAMM-15) được tổ chức tại Hà Nội.
Đại tướng Phùng Quang Thanh và Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN

Tại buổi tiếp, Đại tướng Phùng Quang Thanh chào mừng các vị Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN đã tới thăm Việt Nam, tham dự Hội nghị ACAMM-15 và nhấn mạnh với tinh thần chủ động, tích cực hội nhập quốc tế, Việt Nam luôn nỗ lực phối hợp với các nước ASEAN để xây dựng thành công Cộng đồng các nước ASEAN vào năm 2015 mà cụ thể là nỗ lực hết sức để tạo ra sự thành công của Hội nghị ACAMM-15 lần này.

Các nước ASEAN đã tạo nên một khu vực có các nền kinh tế phát triển hết sức năng động có hiệu quả, là khu vực địa chính trị, kinh tế chiến lược hết sức quan trọng, là khu vực nối liền giữa Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương và được các nước đối tác mà đặc biệt là các nước lớn hết sức quan tâm, mong muốn được hợp tác.

Trên thực tế, ASEAN cũng đã rất thành công khi xây dựng được các mối quan hệ rộng rãi với các nước lớn và các khu vực khác trên thế giới thông qua cơ chế ASEAN+ với mục đích chung là cùng nhau phát triển vì hòa bình và sự thịnh vượng. Đó chính là nỗ lực giữa các nước ASEAN cùng nhau đoàn kết, hòa bình và chia sẻ quan điểm để tiến tới sự đồng thuận.

Tại buổi tiếp, Đại tướng Udomdej Sitabutr, Tư lệnh Lục quân Hoàng gia Thái Lan thay mặt Đoàn Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN nói lời cám ơn Đại tướng Phùng Quang Thanh đã dành thời gian tiếp Đoàn; đồng thời đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong đăng cai tổ chức Hội nghị ACAMM-15, Hội nghị ASMAM-4 cũng như Giải bắn súng AARM-24 góp phần tích cực vào củng cố và tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa Quân đội các nước ASEAN nói riêng và Lục quân các nước ASEAN nói chung.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
12162

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu