Thứ 5, 18/04/2024 14:40:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 06:36, 07/08/2018 GMT+7

Thị trường đồ dùng học tập: Hàng Việt chiếm ưu thế

Thứ 3, 07/08/2018 | 06:36:00 321 lượt xem
BP - Năm học 2018-2019 cận kề, thị trường đồ dùng học tập diễn ra khá nhộn nhịp với nhiều chương trình khuyến mãi, thu hút khách hàng. Năm nay, dụng cụ học tập, ba lô… do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất có nhiều cải tiến về chất lượng, mẫu mã. Qua đó, nhận được những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

Thị xã Đồng Xoài những ngày này tại các nhà sách lớn như: Fahasa, Hùng Vương, Đồng Xoài, hay văn phòng phẩm Chung Lý, Lan Phương... cũng như một số cửa hàng bán lẻ tấp nập phụ huynh, học sinh mua sắm sách giáo khoa và đồ dùng học tập cho năm học mới. Để giúp phụ huynh và học sinh dễ dàng chọn lựa, các nhà sách đã bố trí một khu vực lớn trưng bày sách vở, dụng cụ học tập, ba lô, sách tham khảo. Đồng thời, các cửa hàng có kệ niêm yết công khai giá từng bộ sách, tập vở, dụng cụ học tập... tạo thuận tiện cho khách hàng lựa chọn.

Phụ huynh, học sinh tham quan, mua sắm tại nhà sách Fahasa Bình Phước

Hiện nay, thị trường chuộng các loại vở viết nhãn hiệu Campus (Công ty Hồng Hà), Animal (Công ty CPTM&NXK Ngọc Ánh)... Đây là những sản phẩm của doanh nghiệp Việt sản xuất với nhiều ưu điểm: mẫu mã đẹp, phong phú, độ sáng, trắng cao, chống lóa, mỏi mắt, dòng kẻ rõ ràng với giá ổn định từ 5.900 đến 14.500 đồng/quyển. Ngoài vở, các loại đồ dùng như bút mực, bút chì, thước kẻ, tẩy, ba lô, cặp xách, bàn ghế, bảng xóa đa năng, đèn chống cận thị... mang nhãn hiệu của các doanh nghiệp như: Bến Nghé, Thiên Long, Hải Tiến... với chất lượng không thua kém hàng nhập khẩu cũng được nhiều phụ huynh lựa chọn.

Theo khảo sát, giá sách giáo khoa năm nay được niêm yết bán đúng giá theo quy định của Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục. Cụ thể, giá bìa các loại sách giáo khoa (sách chuẩn chưa có sách bài tập) từ lớp 1 đến lớp 5 có giá từ 96-168 ngàn đồng/bộ; lớp 6 đến lớp 9 từ 97-114 ngàn đồng/bộ; lớp 10 đến lớp 12 giá 141-153 ngàn đồng/bộ. Ba lô, cặp xách hàng Việt của nhãn hiệu Mr.Vui, Miti... cho học sinh nam và nữ giá từ 300-600 ngàn đồng.

Ông Trần Công Dũng, cửa hàng trưởng nhà sách Fahasa Bình Phước cho biết: Ngay từ đầu hè nhà sách Fahasa đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi. Sách giáo khoa các khối giảm giá 10%; các loại vở viết, dụng cụ học tập giảm giá từ 10-20%. Đặc biệt, chương trình bình ổn giá vẫn duy trì nên không xảy ra tình trạng nâng giá, khan hàng. Về cơ bản đáp ứng nhu cầu mua sắm đầu năm của phụ huynh và học sinh.

Không chỉ ở nhà sách Fahasa, các nhà sách Hùng Vương, Chung Lý, Lan Phương... từ đồng phục, giày dép đến tập vở, ba lô, cặp xách thương hiệu Việt khá đa dạng về mẫu mã, thiết kế bắt mắt, giá phù hợp với khách hàng.

Dẫn con gái năm nay vào lớp 4 mua sắm tại nhà sách Hùng Vương, chị Ngô Thị Hiếu ở phường Tân Thiện, thị xã Đồng Xoài cho biết: Năm nay, thị trường sách, vở, đồ dùng học tập không có nhiều biến động về giá. Các nhà sách có nhiều chương trình giảm giá nên người dân an tâm lựa chọn những sản phẩm phù hợp. Tôi ưu tiên mua ba lô của Mr.Vui, vở viết Campus; sách giáo khoa, luyện tập của NXB Giáo dục, NXB Trẻ để đảm bảo nội dung, chất lượng sản phẩm. Đây là những sản phẩm Việt có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá phù hợp, được phụ huynh và các cháu yêu thích, lựa chọn.

Nhiều bậc phụ huynh cho biết, áo quần, ba lô là những vật dụng cần cân nhắc mua loại tốt. Còn những đồ dùng học tập như vở, viết, thước, bút chì màu..., các doanh nghiệp trong nước đáp ứng khá tốt nhu cầu và giá phù hợp túi tiền người tiêu dùng. Hơn nữa, đây là những vật dụng mà các cháu thường xuyên làm hư hỏng, bị mất nên phải mua liên tục. Từ đó không nhất thiết phải mua đồ quá mắc tiền, tốn kém mà không hợp lý.

Những năm gần đây, các mặt hàng đồ dùng học tập của doanh nghiệp Việt đã tạo được lòng tin của nhiều phụ huynh, học sinh. Qua đó có thể thấy hàng Việt đã vượt lên về chất lượng mà quan trọng là giá cả phù hợp thu nhập của người tiêu dùng.

Thanh Nga

  • Từ khóa
88076

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu