Thứ 7, 20/04/2024 11:11:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:25, 27/02/2016 GMT+7

KỶ NIỆM 61 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM (27-2-1955 - 27-2-2016)

Bác sĩ Võ Thành Mười tận tâm với người bệnh

Thứ 7, 27/02/2016 | 14:25:00 347 lượt xem
BP - 30 năm gắn bó với quân ngũ, bác sĩ Võ Thành Mười đã phát huy tốt phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, tạo được ấn tượng tốt đẹp, thân thiện trong lòng người bệnh và thân nhân của họ khi đến với bệnh viện. Xác định tinh thần “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”, Thượng tá - bác sĩ Võ Thành Mười góp phần làm nên thương hiệu, uy tín, địa chỉ tin cậy cho Bệnh viện Quân dân y 16 (QDY16) Binh đoàn 16.

DÁM NGHĨ DÁM LÀM

Trên cương vị Giám đốc, Phó bí thư Đảng ủy Bệnh viện QDY16, Thượng tá - bác sĩ Võ Thành Mười đã kịp thời lãnh đạo, chỉ huy đơn vị tập trung vào khâu đột phá mà nghị quyết Đảng ủy đề ra để đưa danh tiếng của bệnh viện ngày một lan xa. Ưu tiên hàng đầu là nguồn nhân lực, bác sĩ Võ Thành Mười cùng Đảng ủy, Ban giám đốc mạnh dạn tự cân đối thu chi để tuyển thêm 53 y, bác sĩ, điều dưỡng. Hiện QDY16 là bệnh viện hạng II, quy mô 100 giường bệnh/125 cán bộ, bác sĩ và nhân viên y tế. Trong đó, 72 người được xem xét hỗ trợ lương từ ngân sách, 53 người do bệnh viện trả lương và các chế độ khác.

Khâu ưu tiên tiếp theo là lãnh đạo bệnh viện chú trọng đầu tư, tiếp nhận trang thiết bị mới, từng bước mở rộng phạm vi và đối tượng khám, chữa bệnh. Đến nay, bệnh viện đã được Bộ Y tế đầu tư gần 32 tỷ đồng, Bộ Quốc phòng đầu tư 3,983 tỷ đồng và đơn vị tự hạch toán 600 triệu đồng mua sắm trang thiết bị y tế hiện đại gồm: Máy Xquang kỹ thuật số 300mA, siêu âm 4D, máy gây mê, ghế nha đa năng, máy xét nghiệm sinh hóa 180 thông số, giường...

Thượng tá, bác sĩ Võ Thành Mười thăm hỏi, tặng quà bệnh nhân nghèo tại bệnh viện

Chính vì làm chủ trang thiết bị hiện đại mà hiện đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện luôn sẵn sàng phẫu thuật những ca phức tạp như: chấn thương tứ chi, ổ bụng, sản, điều trị tư vấn các bệnh mãn tính, cấp tính... góp phần không nhỏ vào công tác chăm sóc sức khỏe cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong tỉnh. Nhiều ca bệnh nặng đã được điều trị thành công, hạn chế chuyển viện.

Bệnh viện mở rộng đối tượng miễn, giảm như gia đình chính sách, trẻ em dưới 6 tuổi, hộ dân tộc thiểu số, hộ nghèo đặc biệt khó khăn. Riêng bệnh nhân nghèo trên địa bàn tỉnh, bệnh viện còn hỗ trợ tiền ăn 15 ngàn đồng/người/ngày. Đặc biệt khuyến khích người dân khám, chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế. Chính y đức của đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng ở đây đã “bay xa” khiến số lượng đăng ký khám qua thẻ ngày càng đông. Đến nay đã có hơn 30 ngàn người đăng ký điều trị qua thẻ bảo hiểm y tế.

Trong nhiều dấu ấn có công đóng góp lớn của Giám đốc Võ Thành Mười thì một ấn tượng mạnh chỉ mới có ở Bệnh viện QDY16 phải kể đến là lãnh đạo bệnh viện đã mạnh dạn cho phát phiếu khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng đến từng bệnh nhân và thân nhân người bệnh. Nội dung tập trung vào thời gian chờ; tinh thần, thái độ của nhân viên khi cần giải thích, tư vấn; cơ sở hạ tầng, tiện nghi vệ sinh; giải thích trước, trong và sau khi làm kỹ thuật, thủ thuật; thực hiện thủ tục hành chính; chất lượng điều trị, chăm sóc... để từ đó hiểu rõ từng vấn đề nhỏ qua việc rất hài lòng, hài lòng hay không hài lòng hoặc bệnh nhân có bị vòi vĩnh, sách nhiễu hay không... Qua đó, Ban giám đốc kịp thời điều chỉnh, khắc phục và xử lý những tình huống xấu...

NGƯỜI CỦA CÔNG VIỆC

Cương nghị trong công việc nhưng trong đời thường, bác sĩ Võ Thành Mười lại là người sống gần gũi, tình cảm với mọi người. Cũng do đặc thù công việc, cuốn vào công việc mà anh lập gia đình muộn. Nhưng may mắn khi vợ anh làm cùng ngành, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Chị hiểu công việc và chia sẻ nhiều với chồng. Đồng thời, chị luôn nỗ lực chăm sóc hai con trai chu đáo để chồng yên tâm công tác, dẫu chị cũng phải trực đêm, làm ngày... không kém phần vất vả.

Bệnh viện thành lập từ năm 2000 và suốt 15 cái tết, bác sĩ Võ Thành Mười luôn cùng anh em trực chiến, đón xuân tại đơn vị. Tết Bính Thân vừa qua, anh đón giao thừa tại đơn vị, sau khi nắm tình hình bệnh viện ổn định, ngày mồng 1 tết anh mới cùng vợ con về An Nhơn (Bình Định) thăm người mẹ già đã 95 tuổi. Đời binh nghiệp làm bác sĩ quân y, mãi đến năm 2016 này anh mới thực hiện được tâm nguyện của mẹ là mong một lần ăn tết cùng con trai khi tuổi đã xế chiều!

Trung tá Nguyễn Danh Nam, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bệnh viện QDY16 chia sẻ: “Với bản thân, anh gác lại tình riêng đặt nhiệm vụ lên hàng đầu, luôn quan tâm và giải quyết tốt chính sách đối với cán bộ, nhân viên trong đơn vị. Anh tích cực tham gia các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, chính sách hậu phương quân đội, dân vận giúp dân xóa đói, giảm nghèo. Đồng thời, anh tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn đóng quân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước...”.

Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền Thượng tá - bác sĩ Võ Thành Mười được tặng bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, Bộ tư lệnh Binh đoàn 16. “Đây là niềm khích lệ, cổ vũ, động viên to lớn đối với bản thân. Tôi sẽ nỗ lực hơn nữa hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện. Với tôi, chọn nghề bác sĩ là phải tận tâm với người bệnh trong mọi hoàn cảnh” - Giám đốc - bác sĩ Võ Thành Mười bày tỏ.

Ngọc Tú

  • Từ khóa
53700

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu