Thứ 6, 29/03/2024 03:15:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:36, 29/12/2015 GMT+7

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri Bình Long, Chơn Thành

Thứ 3, 29/12/2015 | 10:36:00 1,275 lượt xem
BP - Ngày 28-12, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hưng cùng đại biểu HĐND tỉnh Huỳnh Văn Nước và tổ đại biểu HĐND thị xã Bình Long tiếp xúc cử tri xã Thanh Lương và phường Phú Đức.

Cử tri xã Thanh Lương có 11 kiến nghị về những nội dung: giải quyết chế độ nghỉ dưỡng cho thương binh, chế độ thanh toán bảo hiểm y tế; đường vành đai Nhà máy xi măng Bình Phước không đảm bảo an toàn giao thông; đặt trạm thu phí QL13 làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh buôn bán ở khu dân cư... Cử tri phường Phú Đức có 1 kiến nghị hỏi đại biểu dự án làm đường sắt qua địa bàn tỉnh có triển khai không?

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hưng trả lời ý kiến cử tri xã Thanh Lương

Trả lời ý kiến của cử tri, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hưng khẳng định: Dự án đường sắt qua địa bàn tỉnh sẽ triển khai. Tuy nhiên thời gian vẫn chưa quyết định được vì đây là dự án của Chính phủ, mức đầu tư lớn. UBND phường Phú Đức cần vận động nhân dân nắm vững chủ trương của Nhà nước, không để nhân dân tự cơi nới tránh thiệt hại về sau. Đặt trạm thu phí mà cử tri phản ánh là không sai, vẫn đảm bảo quy định. Tuy nhiên, ý kiến của cử tri vẫn sẽ được chuyển đến Sở Giao thông - Vận tải xem xét.

***

Ngày 28-12, đại biểu HĐND tỉnh, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Võ Sá cùng đại biểu HĐND huyện Chơn Thành tiếp xúc cử tri xã Nha Bích.

Các đại biểu đã thông báo tới cử tri kết quả kỳ họp HĐND cuối năm 2015, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh và huyện trong năm qua, một số chỉ tiêu cơ bản đặt ra trong năm 2016.

Cử tri xã Nha Bích có 8 ý kiến, kiến nghị với đại biểu về các vấn đề: Đầu tư xây dựng nhà văn hóa ấp, sóc. Ban quản lý dự án hồ thủy lợi Phước Hòa cần khẩn trương giao đất tái định cư cho một số hộ đồng bào dân tộc thiểu số thuộc dự án. Một số đường nhánh tiếp giáp ra QL14, đơn vị thi công đào cống không làm lại đường cho dân đi. Một số đèn báo tín hiệu giao thông QL14 bị che khuất tầm nhìn. Một trại heo làm ô nhiễm môi trường khu dân cư và trường học. Quản lý chặt chẽ việc khai thác nguồn lợi thủy sản hồ Phước Hòa. Bất cập trong đền bù xây dựng đường điện ấp 2, xã Nha Bích...

Hầu hết ý kiến của cử tri đã được đại biểu HĐND huyện và tỉnh trả lời tại buổi tiếp xúc. Những ý kiến không thuộc thẩm quyền, các đại biểu cho biết sẽ chuyển đến ngành chức năng xem xét trả lời trong thời gian sớm nhất.

Văn Dũng - Đỗ Trình

  • Từ khóa
14699

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu