Thứ 6, 29/03/2024 06:08:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 10:31, 05/06/2019 GMT+7

Ba Lan thay 7 bộ trưởng trong chính phủ của Thủ tướng Morawiecki

Nguồn TTXVN
Thứ 4, 05/06/2019 | 10:31:00 118 lượt xem
BPO - Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda đã thông qua việc cải tổ nội các khi đồng ý thay thế tới 7 bộ trưởng trong chính phủ của Thủ tướng có đường lối bảo thủ Mateusz Morawiecki.

Ba Lan thay 7 bo truong trong chinh phu cua Thu tuong Morawiecki hinh anh 1Ông Jacek Sasin được bổ nhiệm làm Phó Thủ tướng Ba Lan. (Nguồn: fakty.interia.pl)

Ngày 4-6, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda đã thông qua việc cải tổ nội các khi đồng ý thay thế tới 7 bộ trưởng trong chính phủ của Thủ tướng có đường lối bảo thủ Mateusz Morawiecki.

Đây là một phần trong nỗ lực cải tổ ở Ba Lan sau cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu (EP) hồi cuối tháng trước với chiến thắng thuộc về đảng cánh hữu cầm quyền Luật pháp và Công lý (PiS).

Người đứng đầu Ủy ban thường vụ Chính phủ Jacek Sasin được bổ nhiệm làm Phó Thủ tướng, thay ông Beata Szydło, người giành nhiều phiếu nhất trong cuộc bầu cử EP vừa qua.

Bà Marian Banaś - Thứ trưởng Bộ Tài chính và là người đứng đầu Cơ quan thuế quốc gia - được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tài chính, thay bà Teresa Czerwińska.

Ông Bożena Borys-Szopa thay người tiền nhiệm Rafalska ngồi vào ghế Bộ trưởng Gia đình, Lao động và Chính sách xã hội.

Ông Dariusz Piontkowski trở thành Bộ trưởng Giáo dục, thay bà Anna Zalewska. Trong khi đó, bà Elżbieta Witek, cựu phát ngôn viên của chính phủ, lên đảm nhiệm cương vị Bộ trưởng Nội vụ và Hành chính, thay ông Joachim Brudziński.

Hai ông Michał Dworchot, người đứng đầu Văn phòng Thủ tướng và Michał Woś, cựu Bộ trưởng Tư pháp, cũng được bổ nhiệm làm Bộ trưởng không bộ trong nội các.

Trong cuộc bầu cử EP vừa qua, đảng Luật pháp và Công lý (PiS) của Ba Lan đã giành chiến thắng quyết định trước liên minh các đảng đối lập.

Việc cải tổ nội các lần này nhằm chuân bị cho việc một số thành viên cũ của đảng này chuyển sang làm việc tại EP khóa mới.

  • Từ khóa
79989

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu